Dù tình cảm có mặn nồng đến mấy, vợ chồng cũng không nên dùng chung những vật dụng này kẻo hối không kịp

Dùng chung các vật dụng như khăn tắm, bàn chải, dao cạo râu… có thể lây nhiễm mầm bệnh.

1. Khăn tắm, khăn mặt

Tại nhiều gia đình, khăn tắm và khăn mặt được sử dụng chung và đây là một thói quen không tốt với sức khỏe. Khăn thường dùng để rửa mặt và lau người, những dụng cụ này sẽ tiếp xúc gần với da trong quá trình sử dụng, rất dễ khiến vi khuẩn phát triển. Nếu dùng chung những loại khăn này, vi khuẩn có thể lây lan từ người này sang người khác, không tốt cho sức khỏe nói chung và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da nói riêng.

Sponsored Ad

Vì vậy, trong quá trình sử dụng khăn nên để riêng và không nên dùng chung một khăn để tránh vi khuẩn lây lan.

2. Kem đánh răng và bàn chải đánh răng

Việc dùng chung kem đánh răng đã quá phổ biến ở mọi gia đình. Chúng ta nên biết rằng, khi bóp kem đánh răng đầu tuýp kem sẽ tiếp xúc trực tiếp với bàn chải, vi khuẩn, vi rút cũng nhân cơ hội này mà “bọc” lấy đầu kem đánh răng và lây lan cho người dùng tiếp theo.

Sponsored Ad

Vì vậy, kem đánh răng và bàn chải đánh răng phải dùng riêng trong gia đình, không nên dùng chung với nhau. Trên bàn chải đánh răng có rất nhiều vi trùng ẩn náu, nhiều người bị chảy máu nướu khi đánh răng và nhiều khi máu cùng những vi khuẩn này cũng sẽ ẩn náu trong các kẽ hở của bàn chải đánh răng mà được loại bỏ hoàn toàn, rất nguy hiểm khi dùng chung.

3. Đũa

Sponsored Ad

Việc sử dụng đũa dùng một lần trở nên phổ biến một phần để tránh việc phải dùng chung đũa, gây lây nhiễm bệnh. Nếu 1 trong 2 người mắc các bệnh truyền nhiễm về đường hô hấp, tiêu hóa thì rất dễ lây cho người kia. Chính vì vậy, chúng ta không nên dùng chung đũa và cần khử trùng đũa ở nhà thường xuyên.

4. Máy cạo râu, dao cạo râu

Nếu vợ chồng dùng chung máy cạo râu hay dao cạo râu thì sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Những bệnh lây truyền qua đường máu chính là mối nguy hiểm khi dùng chung đồ dùng này.

Bạn có thể cũng thích bài viết này