Lặng yên ngắm mùa thu về trên nước Pháp

Không rực rỡ như mùa xuân hay chói chang như mùa hè, mùa thu nước Pháp mang vẻ bình yên và quyến rũ du khách thập phương bằng quả mọng với lá vàng.

Nói về nước Pháp, người ta thường nghĩ ngay đến đất nước của tình yêu. Mùa nào Pháp cũng mang vẻ đẹp riêng. Nhưng chỉ khi mùa thu đến, sự ngọt ngào, lãng mạn của quốc gia nơi trời Âu này mới hiện lên rõ rệt và đậm nét.

Sponsored Ad

Không rực rỡ như mùa xuân hay chói chang như mùa hè, mùa thu nước Pháp mang vẻ bình yên và quyến rũ du khách thập phương bằng quả mọng với lá vàng.

Sponsored Ad

Khi mùa hè ngắn ngủi qua đi, mùa thu vội đến mang theo chiếc áo vàng rực rỡ phủ lên từng nhành cây, ngọn cỏ. Cũng như nhiều nước ở châu Âu, mùa thu nước Pháp kéo dài từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 12. Ảnh: Dreamstime.

Sponsored Ad

Nước Pháp mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng. Nhưng chỉ khi mùa thu đến, sự ngọt ngào, lãng mạn của quốc gia nơi trời Âu này mới hiện lên rõ rệt và đậm nét. Ảnh: Shutterstock.

Sponsored Ad

Thời tiết nước Pháp mùa thu rất dễ chịu. Ngoài mùa xuân, đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để du khách đến thăm miền trung và miền đông nước này. Ảnh: 123RF.

Sponsored Ad

Bầu trời cao trong xanh, không gian đượm mùi ngọt ngào của trái chín, những rặng phong vàng óng soi bóng xuống dòng sông êm đềm... Nước Pháp mùa thu là niềm khao khát của bao tâm hồn yêu xê dịch. Ảnh: Getty.

Sponsored Ad

Nếu không muốn ở trong thành phố đông đúc và ngồi nhâm nhi cốc cà phê trong tiết trời se lạnh, bạn có thể tìm về vùng đồng quê, ngắm những cánh đồng nho bạt ngàn. Ảnh: Shutterstock.

Sponsored Ad

Hãy thử thưởng thức những loại trái cây chín mọng dưới ánh nắng mùa thu và cảm nhận vị ngọt ngào trong đó. Ảnh: 123RF.

Không ngát hương hoa như mùa xuân và cũng chẳng chói chang như mùa hè, mùa thu nước Pháp tựa một quý cô dịu dàng và thanh nhã. Ảnh: Shutterstock.

Lá nho trong vườn đồng loạt chuyển sang màu vàng. Tại sao bạn không thử tham gia một buổi hái nho trong nông trại? Ảnh: 123RF.

Cảnh sắc mùa thu như tô điểm thêm cho những công trình kiến trúc cổ kính. Lâu đài Château de Trécesson thuộc vùng Bretagne, tây bắc nước Pháp. Ảnh: Dreamstime.

Ngày nghỉ cuối tuần bình yên tại một căn nhà nhỏ ven hồ ở miền đồng quê chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn rất nhiều sau những ngày làm việc căng thẳng. Ảnh: Simplediscoveries.

Vùng đồng quê nước Pháp trong một ngày nắng sớm. Ảnh: Shutterstock.

Sau khi thu hoạch lúa, người nông dân Pháp để rơm thành những cuộn tròn. Hàng chục cuộn tròn vàng ươm nằm trên cánh đồng mang lại vẻ đẹp lạ lẫm.


Bạn có thể cũng thích bài viết này