5 bất thường khi ngủ ban đêm là dấu hiệu ung thư

5 bất thường khi ngủ ban đêm là dấu hiệu ung thư là đau đớn, sốt, mệt mỏi...

Khi bệnh ung thư bắt đầu phát triển và tàn phá cơ thể, giấc ngủ ban đêm của bạn sẽ khó mà được yên bình. Dưới đây là 5 bất thường khi ngủ ban đêm là dấu hiệu ung thư.

5 bất thường khi ngủ ban đêm là dấu hiệu ung thư

Phát hiện ung thư sớm giúp việc điều trị nhiều khả năng thành công hơn. Nhưng một số dấu hiệu cảnh báo ung thư tiềm tàng mà bạn không chú ý hoặc không nghĩ liên quan đến ung thư.

Mệt mỏi

Đôi khi cảm giác mệt mỏi là điều bình thường và bạn chỉ cần một giấc ngủ ngon cũng như nghỉ ngơi để cảm thấy khỏe khoắn hơn. Nhiều tình trạng bệnh lý có thể gây mệt mỏi, nhưng đó cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư. Nếu bạn thấy thường xuyên mệt mỏi và tình trạng này cản trở bản thân thực hiện các hoạt động hàng ngày, bạn nên gặp bác sĩ.

Sponsored Ad

Đổ mồ hôi trộm ban đêm

Theo chuyên gia, hiện tượng đổ mồ hôi trộm vào ban đêm đôi khi có thể là bình thường, đặc biệt với phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc trải qua giai đoạn mãn kinh. Tuy nhiên, một số bệnh ung thư có thể liên quan đến tình trạng đổ mồ hôi đêm, gồm ung thư xương, ung thư bạch cầu và ung thư gan.

5 bất thường khi ngủ ban đêm là dấu hiệu ung thư  

Sponsored Ad

Mệt mỏi là một trong năm bất thường khi ngủ ban đêm là dấu hiệu ung thư

"Nếu bạn thường xuyên đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm, hãy đi khám bác sĩ", bác sĩ khuyên

Co giật khi ngủ

Theo thống kê, hơn 70% số người từng gặp phải triệu chứng bị giật mình, chuột rút khi đang ngủ. Đây là một dạng co giật cơ vô thức, thường xảy ra trong giai đoạn mơ khi ngủ. Cơ thể thiếu canxi, làm việc quá sức, mắc bệnh về não… có thể gây ra tình trạng này.

Nếu bạn muốn ngăn ngừa chứng chuột rút khi ngủ, nên đảm bảo chế độ làm việc và nghỉ ngơi điều độ, hạn chế uống đồ có chứa caffeine như cà phê, đồng thời đảm bảo tư thế ngủ đúng và thực hiện các bài tập kéo giãn nhẹ nhàng phù hợp trước khi đi ngủ. Nghe nhạc trước khi ngủ cũng có tác dụng hỗ trợ.

Sponsored Ad

Đau đớn

Nếu bạn bị đau dai dẳng ở một bộ phận nào đó trên cơ thể và không thể thuyên giảm sau khi nghỉ ngơi, bạn phải hết sức cảnh giác, đó có thể là do ung thư di căn xương.

Sốt

Cảm lạnh, viêm phổi và các bệnh khác có thể gây sốt nhưng nhìn chung có thể thuyên giảm bằng cách điều trị. Nếu bạn bị sốt không rõ nguyên nhân và kèm theo các triệu chứng như đổ mồ hôi ban đêm, ho, ngứa da thì bạn nên cảnh giác với bệnh ung thư hạch.

Trên đây là 5 bất thường khi ngủ ban đêm là dấu hiệu ung thư. Hãy đến bệnh viện kiểm tra ngay nếu như có những dấu hiệu này nhé.

Bạn có thể cũng thích bài viết này