9 lời khuyên để vợ chồng xây dựng mối quan hệ ổn định

Có những cặp vợ chồng cãi nhau như mèo và chó mỗi ngày, trên bờ vực ly hôn. Mối quan hệ đối tác của họ hiếm khi lâu dài, hoặc, nếu có, nó đầy kịch tín

Đây là 9 lời khuyên để giúp bạn xây dựng mối quan hệ ổn định.

1. Cả hai bạn đều là những người ổn định

Để tạo mối quan hệ ổn định, hai đối tác cần phải ổn định bản thân. Điều này có nghĩa là họ đã tích cực làm việc để trở thành người lớn thực sự. Họ đã học và tích hợp các bài học quan trọng trong cuộc sống. Nếu họ có những vấn đề chưa được giải quyết, họ đã nghiên cứu những vấn đề này thông qua trị liệu hoặc với một người cố vấn đáng tin cậy. Họ đã tạo ra cuộc sống đầy đủ và phong phú. Khi những người ổn định đến với nhau, mối quan hệ theo sau được cân bằng một cách tự nhiên.

Sponsored Ad

2. Có sự tương thích chung

Tạo hoặc duy trì mối quan hệ ổn định đòi hỏi cả hai đối tác chia sẻ các giá trị cốt lõi chung. Điều này có nghĩa là họ đồng ý về một số điểm quan trọng nhất định, như cách họ sử dụng tiền, suy nghĩ chính trị, gia đình, giáo dục, lòng chung thủy, tình dục và tần suất của nó, lối song, sinh hoạt như ăn uống lành mạnh, tập thể dục v.v...

Các cặp vợ chồng bất hòa về bất kỳ điểm nào trong số này cũng đều có thể xảy ra xích mích trong mối quan hệ, tạo ra sự bất ổn. Ví dụ, bạn cảm thấy rằng đối xử với cơ thể của bạn một cách lành mạnh là quan trọng. Bạn tập thể dục thường xuyên, tránh xa thực phẩm chế biến và không hút thuốc. Nếu bạn có một đối tác ngồi suốt ngày hút thuốc và ăn kẹo, điều này sẽ không thúc đẩy cảm giác ổn định trong mối quan hệ của bạn. Lối sống cơ bản của bạn là đối lập. Duy trì mối quan hệ ổn định sẽ khó khăn trong trường hợp này.

Sponsored Ad

Cả hai bạn đã đồng ý trước khi kết hôn rằng ly hôn sẽ không bao giờ là một lựa chọn

Sponsored Ad

3. Luôn thể hiện sự tôn trọng

Các cặp vợ chồng tận hưởng một mối quan hệ ổn định trong giao tiếp với lòng tốt và sự tôn trọng. Khi họ cãi nhau, họ tránh chỉ trích lẫn nhau hoặc đưa ra những sai lầm trong quá khứ. Họ bám sát chủ đề và lắng nghe ý kiến của nhau. Họ cho phép nhau thể hiện bản thân mà không bị gián đoạn. Họ cố gắng để làm thế nào cho người kia nhìn thấy nguồn gốc của sự bất đồng. Các cặp vợ chồng trong mối quan hệ không ổn định cố gắng và chỉ cho nhau lý do tại sao họ đúng và người kia sai. Nếu không cuộc thảo luận sẽ không giải quyết. Tránh vô lễ với nhau, sử dụng các thuật ngữ thiếu giáo dục và kết thúc với những tiếng la hét hoặc than khóc.

Sponsored Ad

4. Cả hai đều ưu tiên cho nhau

Khi bạn đi làm về, suy nghĩ của bạn chuyển sang đối tác của bạn. Nếu bạn có một quyết định lớn để đưa ra, bạn tham khảo ý kiến với đối tác của bạn. Bạn tìm kiếm ý kiến của đối tác về các dự án và kế hoạch của riêng bạn. Hạnh phúc của đối tác là mối quan tâm số một đối với bạn.

5. Bày tỏ lòng biết ơn

Để giữ mối quan hệ của bạn lành mạnh và ổn định, bạn tìm cách nhắc nhở đối tác của bạn rằng bạn yêu họ nhiều như thế nào và bạn biết ơn họ như thế nào trong cuộc sống của bạn. Từ pha cà phê buổi sáng cho anh ấy, đến mát xa cổ tuyệt vời trước khi anh ấy đi ngủ vào ban đêm, bạn thể hiện lòng biết ơn của mình thông qua sự đụng chạm thể xác, giao tiếp bằng lời nói và bằng tin nhắn, hoặc một lời yêu thương nhẹ nhàng, bất ngờ.

Sponsored Ad

Một mối quan hệ ổn định nằm trên một nền tảng của sự tin tưởng. Bạn và đối tác của bạn là 100% trung thực và tin tưởng tuyệt đối với nhau

Sponsored Ad

6. Cam kết sâu sắc với mối quan hệ

Cả hai bạn đã đồng ý trước khi kết hôn rằng ly hôn sẽ không bao giờ là một lựa chọn. Kiến thức này tạo ra sự ổn định cho mối quan hệ của bạn, cho phép bạn vượt qua những thời điểm khó khăn khi biết rằng ngay cả trong lúc khó khăn nhất các bạn sẽ luôn nương tựa vào nhau.

7. Tạo nền tảng cho niềm tin
Một mối quan hệ ổn định nằm trên một nền tảng của sự tin tưởng. Bạn và đối tác của bạn là 100% trung thực và tin tưởng tuyệt đối với nhau. Không có sự ghen tuông giữa 2 người. Bạn có thể cởi mở, chia sẻ bất cứ cảm xúc nào của bạn với người bạn đời vì bạn biết anh ấy sẽ luôn yêu bạn và chăm sóc bạn.

Sponsored Ad

8. Chấp nhận nhau hoàn toàn

Các cặp vợ chồng trong mối quan hệ ổn định chấp nhận nhau cho dù họ là ai, ngay bây giờ, ngày hôm nay và ngày mai. Bất cứ sự biến đổi nào xảy ra trong mối quan hệ như thay đổi thể chất, bệnh tật, thử thách cuộc sống, cả hai bạn đều chấp nhận và không cố gắng thay đổi người kia thành những gì mà bạn mong muốn.

9. Cùng nhau tiến bộ

Cả hai luôn tìm cách tăng trưởng và phát triển con người. Nên chú trọng đầu tư vào sức khỏe tinh thần của nhau. Cùng nhau tập thể dục đều đặn, cùng ăn uống lành mạnh. Cùng chia sẻ với nhau những bài học cuộc sống mà bạn học được và hoan nghênh đối tác với những thách thức mà anh ấy tự đặt ra cho mình. Cả hai bạn đều nhận ra rằng món quà của cuộc sống và tình yêu là vô cùng quý giá, và hãy luôn giữ điều này ở vị trí hàng đầu trong tâm trí để bạn không bao giờ đánh mất nó trong đời sống vợ chồng.

Bạn có thể cũng thích bài viết này