8 biên giới bí mật trên thế giới mà bạn không hề biết tới

Biên giới được xác định là nơi phân chia giữa hai quốc gia khác nhau. Tuy nhiên trên thế giới có những quốc gia bí mật 'ẩn' trong một quốc gia khác.

San Marino

Cộng hòa San Marino là một quốc gia miền núi được bao quanh bởi Ý. Đây là quốc gia nhỏ thứ 5 trên thế giới và nhỏ thứ 3 ở châu Âu.

Sponsored Ad

Đất nước này có một lịch sử phong phú và được coi là một trong những nước cộng hòa lâu đời nhất trên thế giới. Cảnh quan đồi núi của San Marino và các đường phố và tòa nhà cổ điển châu Âu cổ điển tạo nên một bầu không khí tuyệt vời.

Lesotho

Sponsored Ad

Quốc gia này 'cư trú; trong một đất nước lớn - Nam Phi. Lesotho có dân số 2 triệu người và là thành viên của Liên hợp quốc. Đây là một trong 3 quốc gia ở châu Phi được cai trị bởi một vị vua (những người khác là Morocco và Swaziland). Hai phần ba của đất nước được bao phủ bởi các dãy núi, trong khoảng từ 2.200 đến 3.000 mét.

Tỉnh Kaliningrad

Sponsored Ad

Có một vùng nhỏ kẹp giữa Ba Lan và Lithuania ngay trên biển Baltic. Đó là Kaliningrad, và nó thuộc về Nga. Nó đã bị chia cắt khi Liên Xô sụp đổ. Trong phần lớn lịch sử của nó, Kaliningrad chủ yếu là người Đức.

Vị trí bất thường và sự pha trộn siêu thực của các tòa nhà thời Đức và kiến trúc của Liên Xô khiến cho Kaliningrad trở thành một nơi thu hút khách du lịch tới thăm.

Gibraltar

Sponsored Ad

Có một mảnh đất nhỏ ở cuối Tây Ban Nha không phải là Tây Ban Nha. Gibraltar thuộc về Vương quốc Anh.

Lãnh thổ của thị trấn nhỏ đến mức con đường vào Gibraltar bị đóng lại mỗi khi máy bay hạ cánh tại sân bay. Tại sao? Bởi vì đường là đường băng!

Melilla và Ceuta

Sponsored Ad

Melilla và Ceuta là 2 thành phố Tây Ban Nha có chung biên giới với Morocco và nằm trên bờ biển phía bắc châu Phi. Cả hai thành phố từng là điểm quân sự và thương mại nối châu Âu với châu Phi. Các cư dân bây giờ được hưởng mua sắm miễn thuế và một mức độ hạn chế của chính phủ tự trị.

Bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự pha trộn phong phú của các nền văn hóa, ngôn ngữ, tôn giáo và chủng tộc. Đó là sự hiện diện chính thức duy nhất của châu Âu còn lại ở châu Phi.

Campione d'Italia

Sponsored Ad

Thị trấn nhỏ này là một nơi tuyệt vời ở Thụy Sĩ. Bạn có thể sử dụng đồng euro hoặc đồng franc Thụy Sĩ và gửi thư bằng mã bưu điện của Ý hoặc mã bưu điện của Thụy Sĩ.

Point Roberts, Washington

Sponsored Ad

Point Roberts, một bán đảo nhỏ, là một phần nhỏ của Hoa Kỳ, nó có phần tiếp giáp với Canada. Nó ra đời thực tế là một "tai nạn". Khi hiệp ước biên giới Hoa Kỳ-Canada được ký kết vào năm 1846, không ai để ý rằng đường phân chia lại là một bán đảo.

Dahala Khagrabari

Đây là trường hợp lạ nhất trên thế giới cho đến năm 2015. Dahala Khagrabari là một phần nhỏ của Ấn Độ, bên trong một phần của Bangladesh... và cứ như thế lặp đi lặp lại.

Nhìn chung, Bangladesh có 106 phần của Ấn Độ trong nước và Ấn Độ có 92 phần của Bangladesh. Trong năm 2015, cả hai nước đã ký một hiệp ước để trao đổi các khu vực đã kết thúc một bất thường lãnh thổ hàng thế kỷ.


Bạn có thể cũng thích bài viết này