Cổ nhân dạy: Trong nhà 2 thứ đầy, 3 thứ sạch sẽ đời đời hưng thịnh, vợ chồng hạnh phúc, con cái giỏi giang

Nếu bạn muốn cuốc sống của gia đình mình ngày càng viên mãn, hòa thuận làm đâu thắng đó thì đừng bao giờ bỏ qua những vị trí tụ lộc này.

2 thứ trong nhà càng đầy càng hưng thịnh 

Thùng gạo càng đầy càng hưng thịnh: Ông bà ta xưa cho rằng “Lương thực là của trời cho”. Nếu gian bếp trống rỗng nghĩa là không nhận được phước trời ban.

Các cụ ngày xưa cũng thường đánh giá cuộc sống của một gia đình thông qua chuyện bếp núc. Và qua nguồn lương thực dự trữ của gia đình đó. Việc ăn sung mặc sướng, giàu sang phú quý không đại diện cho hạnh phúc nhưng ăn no mặc ấm là một trong những tiêu chuẩn tối thiểu của cuộc sống. Nếu thùng gạo trong nhà bị trống rỗng, lương thực không đủ, ăn bữa nay lo bữa mai thì gia đình khó có cuộc sống như ý.

Sponsored Ad

Phòng khách càng nhiều đồ càng hưng thịnh: Phòng khách là nơi gia đình quây quần, khách khứa đến thăm. Chủ nhà có nhiều người ghé thăm thì đó là người có nhân duyên tốt, đạt được thành công nhất định trong cuộc sống.

Phòng khách của một gia đình sung túc không phải là bày thật nhiều đồ đạc, đồ có giá trị lớn. Một căn phòng khách gọn gàng, sạch sẽ, có đủ đồ đạc cần thiết mới được coi là có phong thủy tốt.

Cổ nhân dạy: Trong nhà 2 thứ đầy, 3 thứ sạch sẽ đời đời hưng thịnh, vợ chồng hạnh phúc, con cái giỏi giang

Sponsored Ad

3 vị trí càng sạch sẽ càng nhiều tài lộc

Cửa chính càng sạch càng tụ lộc: Cửa ra vào chính là nơi thu hút vận khí cho cả ngôi nhà, từ cửa ra vào, dòng năng lượng mới chảy đến các khu vực khác. Vì vậy, cửa ra vào là khu vực đầu tiên cần giữ gọn gàng, sạch sẽ để đón được nhiều năng lượng tích cực. Ngược lại, nếu cửa ra vào lộn xộn, bừa bãi thì sẽ cản trở tài lộc và sự lưu thông của dòng năng lượng, gây xáo trộn cho cả căn nhà.

Đặc biệt, có 3 thứ “tam đại sát” không nên đặt ở khu vực cửa ra vào: đặt gương đối diện cửa chính, đặt đồng hồ ở cửa, chất đống đồ đạc lộn xộn. Nếu phạm phải 1 trong 3 đại kỵ này, gia đình sẽ dễ bất hoà, gây tiêu tán tiền tài, của cải…

Sponsored Ad

Cổ nhân dạy: Trong nhà 2 thứ đầy, 3 thứ sạch sẽ đời đời hưng thịnh, vợ chồng hạnh phúc, con cái giỏi giang

Phòng bếp càng sạch càng tụ lộc: Phòng bếp có vai trò vô cùng quan trọng trong phong thuỷ bởi đây là nơi tượng trưng cho kho bạc, tài khố của gia đình. Vì vậy, giữ phòng bếp sạch sẽ không chỉ để đảm bảo an toàn vệ sinh, thực phẩm mà còn giúp kích hoạt kho tài vận. Ngoài thường xuyên dọn dẹp và giữ khu bếp gọn gàng, sạch sẽ, bạn cũng nên chú ý đến một vài nguyên tắc phong thuỷ như: không đặt bếp và bồn rửa cạnh nhau, đặt bếp đối diện cửa chính, nhà vệ sinh…

Sponsored Ad

Bàn thờ càng sạch càng nhiều tài lộc: Bàn thờ trong gia đình là nơi linh thiêng, thể hiện sự thành kính của gia chủ với tổ tiên, ông bà cha mẹ mình. Vì vậy, khi bàn thờ càng sạch sẽ được chăm chút chu đáo kỹ càng thì gia chủ càng được bề trên chứng dám phù hộ, càng ngày càng giàu có. Ngược lại, nếu bạn để bàn thờ luộm thuộm, bừa bãi không sạch sẽ điều này thể hiện sự thất kính của bạn với bề trên, chẳng ai có thể chứng dám phù hộ cho bạn được cả.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm,

Bạn có thể cũng thích bài viết này