Bác sĩ nói tình trạng hiện tại của bé 3t ở Thạch Thất: Những đau đớn quá lớn với một đứa trẻ

Ai cũng lo lắng tình trạng của em bé và cầu mong bé sớm khỏe lại, bình an

Trong những ngày này, mọi người đều đang rất bất bình và lo lắng cho cháu bé 3 tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội. Hiện tại, em đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu Nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn sau khi được phát hiện bị nhiều dị vật găm vào đầu.

Vụ việc đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ai cũng lo lắng tình trạng của em bé hiện giờ thế nào và những tổn thương bé gặp phải có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bé hiện tại và sau này không?

Sau khi đọc thông tin trên báo Vietnamnet và nhiều tờ báo chính thống khác, mình thấy người thân đã chia sẻ về tình hình của bé rồi, giờ mình chia sẻ lại cho những ai quan tâm nha.

Sponsored Ad

Bác sĩ nói tình trạng hiện tại của bé 3t ở Thạch Thất: Những đau đớn quá lớn với một đứa trẻ

Chị Huyền Anh rưng rưng nước mắt khi nói đến những vết thương của cháu A. Ảnh: Báo Lao động

Sponsored Ad

Bé 3 tuổi vẫn ở trong tình trạng hôn mê, tiên lượng xấu và đang điều trị tích cực

Liên quan đến vụ việc bé Đ.N.A. (3 tuổi, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) được phát hiện có dị vật giống chiếc đ i n h ở trong đầu phải nhập viện, chiều 19/1 các bác sĩ BV Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bé vẫn ở trong tình trạng hôn mê, tiên lượng xấu. ‘Các bác sĩ đang rất nỗ lực điều trị cho cháu bé’.

Tối 19/1, chị Nguyễn Thanh Huyền Anh, bác dâu bên nội của cháu A. cũng cho biết, theo thông tin gia đình vừa nhận được từ bệnh viện, bé vẫn đang hôn mê, ở trong tình trạng rất xấu. Bác sĩ cũng thông báo ‘chưa tiên lượng được điều gì’.

Sponsored Ad

‘Bác sĩ cũng vừa hội chẩn và nói rằng qua đêm đến sáng ngày 20/1, nếu cháu qua được, có tiến triển hơn, có sức khỏe hơn một chút thì sẽ thực hiện phẫu thuật lấy ra. Gia đình được biết hiện các dị vật trong đầu bé đã gây hiện tượng viêm nên cũng nguy hiểm hơn’, chị Huyền Anh chia sẻ.

Hiện tại bé A. đang nằm trong phòng vô trùng vô khuẩn, bé phải thở máy, trên cơ thể toàn là máy móc nên ngoài ông nội đang túc trực chăm sóc, những người còn lại trong nhà chưa được vào. ‘Tối qua tôi được nhìn cháu một chút thì không cầm được nước mắt vì cháu còn nhỏ nhưng dây rợ lằng nhằng quanh người…’, chị Huyền Anh tâm sự.

Sponsored Ad

Bác sĩ nói tình trạng hiện tại của bé 3t ở Thạch Thất: Những đau đớn quá lớn với một đứa trẻ

Bà con lối xóm đến chia sẻ cùng ông bà nội cháu bé, ảnh DT

Theo lời người bác dâu thì chỉ trong 6 tháng được mẹ đón về, bé A. đã có tới 5 lần phải đi cấp cứu

Sponsored Ad

‘Lần đầu là bé bị dị vật ở mũi, cấp cứu ở Bệnh viện Thạch Thất. Hôm ấy, bác sĩ gắp ở mũi cháu ra 1 cục keo rất to, phải gắp tới 3 lần mới lấy được. Mẹ bé bảo do cháu tự hít keo.

15 ngày sau bé lại bị ngộ độc t h u ố c trừ s â u, đưa vào BV Thạch Thất, sau đó chuyển lên BV Nhi Trung ương. Khi vào viện, bé đã trong tình trạng hôn mê…. sau vụ việc này hơn 1 tháng, bé A. lại bị nuốt phải đinh vít dài rồi tiếp tục bị gãy tay. Và đến lần này cháu nghi bị ở đầu. Khi tôi vào viện, cháu đã hôn mê sâu, nằm bất động’, chị Huyền Anh nói.

Sponsored Ad

Trong tất cả những lần bé A. nhập viện, ông nội đều là người trực tiếp ở viện chăm bé, sau đó đưa cháu về nội chăm sóc một thời gian, đến khi khỏe lại mới cho mẹ bé đón. Riêng đợt đầu, ông thương nên đón bé về chăm hơn 1 tháng thì người mẹ lại qua đòi đón đi.

Trước đó, theo thông tin từ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, chiều tối 17/1 bé gái A. được mẹ đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ nhận thấy cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần.

Sponsored Ad

Theo lời người mẹ thì từ chiều gọi con không tỉnh nên đưa bé vào bệnh viện. Sau khi đặt ống, chụp phim, các bác sĩ phát hiện phim chụp có hình ảnh cản quang trên hộp sọ. Chẩn đoán sơ bộ xác định bé A. hôn mê, nghi viêm màng não. Tình trạng của em bé rất nặng, tỷ lệ không qua khỏi cao.

Một giờ sau đó, bé A. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị. Tại đây bé đã được chụp cắt lớp, dựng hình đã nhận thấy có những hình ảnh dị vật ở sọ và tổ chức não của bé.

Bác sĩ nói tình trạng hiện tại của bé 3t ở Thạch Thất: Những đau đớn quá lớn với một đứa trẻ

Ông Nội cháu bé. Ảnh: Báo Lao động

Ông nội bé là Đỗ Hữu Chức (68 tuổi, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội), cho biết, con trai ông là anh Đỗ Hữu Tr. và chị Nguyễn Thị L. lập gia đình được hơn 10 năm do mai mối và có 3 người con gái, bé A. là con út. Đến tháng 2/2021, L. bỏ đi, để các con lại cho ông bà nuôi. Sau đó, ông Chức phải nhờ hết các kênh thông tin mới tìm được con dâu.

Khi quay lại chung sống với nhau được một thời gian, chị L. vẫn gửi đơn ly hôn ra toà. Đến tháng 6/2021, vợ chồng anh Tr., chị L. ly hôn. Sau đó không lâu, bé A. về sống với mẹ và bạn trai của mẹ.

Trên đây là những thông tin đã được báo chí chia sẻ, cho tới thời điểm này rất nhiều  người vẫn đang theo dõi tin tức của bé A. và cầu mong bé được bình an, mạnh khỏe trở lại mọi người ạ.

Bạn có thể cũng thích bài viết này