Bí quyết cấp nước cho cơ thể dành cho người lười

Bạn có thể nạp đủ nước cho cơ thể bằng nhiều cách thú vị khác.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể là việc làm rất quan trọng vì nước giúp thải độc, làm đẹp da, duy trì cân nặng hợp lý, gia tăng khả năng hoạt động hiệu quả của não bộ và hệ miễn dịch, chống đau đầu. Tuy nhiên, nhiều người không có điều kiện để uống nước thường xuyên trong ngày, hoặc không thích uống nước.

Theo các nhà khoa học tại các Đại học Stirling, Loughborough và Bangor (Anh), một số loại đồ uống khác có thể cấp nước cho cơ thể hiệu quả.

Nghiên cứu thử nghiệm này được thực hiện trên 13 loại thức uống thông dụng. Các nhà khoa học kiểm tra nước tiểu và cân bằng nước trong cơ thể sau khi uống các loại đồ uống này. Họ phát hiện ra rằng một số loại đồ uống thậm chí còn giữ nước trong cơ thể lâu hơn nước lọc thông thường.

Sponsored Ad

Theo nhà nghiên cứu Neil Walsh thuộc Đại học Bangor, những loại đồ uống như trà và cà phê nếu uống với lượng vừa phải sẽ không gây mất nước.

Vì vậy, nếu bạn không thường xuyên mang theo chai nước bên mình hoặc không thích uống nước, hãy kết hợp những loại thực phẩm hoặc thức uống sau trong chế độ ăn hàng ngày để cấp nước cho cơ thể.

Trái cây và rau xanh

Trong mỗi bữa ăn, hãy giữ cho một nửa khẩu phần ăn của bạn là trái cây và rau xanh. Những loại rau và trái cây chứa nhiều nước nhất bao gồm cần tây, cà chua, cam và dưa. Những loại thực phẩm này cung cấp nước, vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể.

Sponsored Ad

Yến mạch

Một bữa sáng với cháo yến mạch sẽ cung cấp cho bạn đủ nước như khi uống nước vậy. Nguyên nhân là yến mạch nở ra và hấp thụ sữa hoặc nước khi được nấu. Điều này khiến cháo, súp yến mạch là một món ăn mọng nước. bạn có thể thêm những trái cây tươi như dưa hấu, cam hay các loại quả mọng để tạo thành nguồn cung cấp nước dồi dào hơn.

Lựa chọn những món ăn vặt tốt cho sức khỏe

Hãy từ bỏ những món ăn nhẹ nhiều carbohydrate như khoai tây chiên, bánh quy… vì chúng chứa rất ít nước. Thay vào đó, bạn có thể chuyển sang những loại đồ ăn nhẹ chứa nhiều nước như sữa chua, sinh tố hoặc trái cây.

Sponsored Ad

Các loại nước uống có màu sắc và hương vị

Uống nước lọc có vẻ hơi đơn điệu. Do đó, bạn có thể thêm một chút hoa quả tươi hoặc thảo dược để làm cho đồ uống hấp dẫn hơn và khiến bạn chăm chỉ uống nước hơn. Những cách đơn giản để tự pha một cốc đồ uống hấp dẫn là thêm vài lát chanh, hoặc một cốc nước ấm thả vài cánh hoa cúc la mã hoặc một cốc trà xanh.

Sponsored Ad

Các loại nước uống trái cây, rau củ có màu sắc, hương vị dễ uống, giúp bạn bổ sung nhiều hơn so với lượng nước thường uống.

Nước trái cây và rau củ

Nước trái cây và rau củ có tới 85-100% hàm lượng là nước. Trái cây chứa loại đường có thể ngăn tình trạng hấp thụ nước, do đó, bạn có thể thêm nước vào nước trái cây để giảm độ ngọt. Nếu bạn vẫn quan ngại về hàm lượng đường có trong trái cây, bạn có thể thử nước chanh hoặc nước anh đào chua.

Súp

Những món súp từ rau và thịt gà ninh nhừ giúp tiết ra thật nhiều nước từ các nguyên liệu này. Những loại súp này rất bổ dưỡng và thơm ngon và đặc biệt là có tác dụng cấp nước cho cơ thể. Đó là lý do các bác sĩ khuyên nên ăn những loại súp này khi bị sốt hoặc nôn mửa.

Sponsored Ad

Những món tráng miệng lạnh

Những món ăn khoái khẩu này làm từ chất lỏng đông lạnh, một nửa là thành phần rắn hoặc đôi khi hoàn toàn từ chất rắn. Chúng có thành phần chính là nước có hương vị, sữa và kem, trái cây, sữa trứng và mousse. Những món ăn này không chỉ khiến bạn mát lạnh cả người mà còn cấp nước cho cơ thể nữa.


Bạn có thể cũng thích bài viết này