Uống 6 lon nước tăng lực mỗi ngày, chàng trai 21 tuổi mục nát cả hàm răng

Mọi chiếc răng trong miệng chàng trai trẻ đều bị mục nát sau khi anh này uống tới 45 lon nước tăng lực mỗi tuần trong 7 tháng.

Theo New York Post, vì nghiện đồ uống tăng lực nặng, anh chàng 21 tuổi, người Mỹ Vinnie Pyner đã gánh chịu hậu quả khá nặng nề.

Sponsored Ad

Hàm răng của Vinnie hoàn toàn bị mục nát sau khi uống quá nhiều nước tăng lực. 

Theo đó, để tập trung và giảm căng thẳng trong việc học, anh chàng đã bắt đầu uống nước tăng lực. Sau đó, anh chàng dần trở nên nghiện chúng, uống tới 6 lon mỗi ngày.

Vinnie đã uống tới 45 lon mỗi tuần, cả trong bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Tuy nhiên, Pyner đã không ngờ thức uống phổ biến đó lại có thể gây hại như vậy đến sức khỏe răng miệng. Mặc dù Pyner vẫn duy trì thói quen đánh răng 2 lần/ngày nhưng những cơn đau nhức răng vẫn ngày càng nghiêm trọng.

Chàng trai trẻ cố gắng giấu mọi chuyện với mẹ mình. Bà Tara, mẹ của anh, 46 tuổi, đã rất lo lắng khi phát hiện ra chứng nghiện nghiêm trọng này của anh.

Sponsored Ad

Đến tháng 3/2018, Pyner đã bị gãy cùng lúc 4 cái răng khi cắn một quả táo. “Tôi bị sốc và vô cùng lo lắng, những tổn hại trên hàm răng trông thật khủng khiếp”, Pyner kể lại.

Nha sĩ phát hiện mọi chiếc răng trong miệng Vinnie đã bị mục nát và cần tới 24 lần trám răng và lắp răng giả mới có thể điều trị khỏi.

Một lon nước tăng lực 500 ml chứa 54 g đường, trong khi lượng đường khuyến cáo mỗi ngày là 30 g. Nó cũng chứa 160 mg caffeine, và trên nhãn dán khuyến cáo người tiêu dùng không nên uống nhiều hơn 1,36 lít mỗi ngày.

Tuy nhiên, Vinnie đã uống tới 3 lít đồ uống năng lượng mỗi ngày vì anh cảm thấy mệt mỏi và cần tăng cường năng lượng.

Hiện Vinnie tạm nghỉ học, dành thời gian điều trị nha khoa, anh hy vọng sẽ trở lại đại học và sớm có việc làm.

Vinnie Pyner đã chụp lại hàm răng của mình và chia sẻ với mọi người. Anh hy vọng cách này có thể đưa ra lời cảnh báo cho những người lạm dụng nước tăng lực.


Bạn có thể cũng thích bài viết này