Cách chọn trứng tươi ngon, an toàn cho sức khỏe

Làm sao để chọn được trứng tươi ngon, an toàn cho sức khỏe? Hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Trứng là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng lại vừa tiện dụng. Do đó, làm thế nào để chọn được những quả trứng tươi ngon luôn là vấn đề mà chị em quan tâm.

Cùng xem những mẹo nhỏ dưới đây để chọn được trứng tươi ngon, an toàn cho sức khỏe cả nhà.

Sponsored Ad

Cùng xem những mẹo nhỏ dưới đây để chọn được trứng tươi ngon, an toàn cho sức khỏe cả nhà - Ảnh minh họa: Internet

Cách chọn trứng tươi ngon

Để chọn được quả trứng tươi ngon, cần lưu ý những đặc điểm sau:

Vỏ trứng

Nên chọn những quả có vỏ dày, cứng, nhìn kỹ có lớp phấn mỏng bao quanh. Đây là trứng tươi ngon, ăn có vị béo ngậy.

Không nên chọn những quả quá bóng, có vết rạn nứt vì đây thường là trứng được bảo quản khá lâu mới mang đi bán.

Càng không nên chọn trứng vịt hay trứng gà ta vỏ có vết xăm kim hoặc xỉn màu, ngả sang đen. Đây là những quả đã hỏng hoặc sắp hỏng.

Sponsored Ad

Trứng gà ta thường có trọng lượng từ 40-50 gram. Do đó, nếu thấy trứng gà ta quá to và có vỏ màu trắng hơi phớt hồng thì nên cẩn thận, có thể trứng này đã xử lý qua hóa chất.

Sponsored Ad

Nên chọn những quả có vỏ dày, kích thước vừa phải. Những quả có lớp vỏ ram ráp, cứng, nhìn kỹ có lớp phấn mỏng bao quanh mới là trứng loại ngon - Ảnh minh họa: Internet

Lắc trứng

Khi mua, nên kiểm tra trứng còn mới hay đã để lâu ngày bằng cách lắc thật nhẹ quả trứng. Nếu không có sự chuyển động bên trong thì chắc chắc đây là trứng còn mới; nếu trứng có chuyển động cho thấy đã hơi lâu ngày. Mức độ chuyển động càng mạnh thì trứng càng để lâu ngày, có thể đã hỏng.

Sponsored Ad

Khi mua, nên kiểm tra trứng còn mới hay đã để lâu ngày bằng cách lắc thật nhẹ quả trứng - Ảnh minh họa: Internet

Thử trứng bằng nước muối

Kiểm tra trứng tươi hay không bằng nước muối là một trong những cách rất đơn giản mà chị em nội trợ thường làm.

Chuẩn bị một thau nước muối pha loãng rồi cho trứng vào. Trứng tươi sẽ chìm xuống đáy và nằm ngang; trứng đã lâu ngày sẽ lơ lửng trong trong thau; trứng hỏng sẽ nổi lên trên mặt nước.

Cách bảo quản trứng được lâu và an toàn cho sức khỏe

Trứng dễ bị hỏng khi để nơi nóng, ẩm ướt. Do đó, một trong những cách bảo quản trứng cơ bản là phải cho trứng vào rổ rồi đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Sponsored Ad

Đặc biệt, nếu mua phải quả có vỏ hơi bẩn thì không nên rửa với nước vì sẽ khiến trứng mất lớp màng bảo vệ nên dễ hỏng. Trường hợp này nên lấy giấy mềm hoặc khăn lau sạch trứng.

Vào mùa hè, do thời tiết nóng nên trứng sẽ nhanh hư nên để trứng vào hộp kín rồi bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ thấp. Không nên để trứng ở ngay cánh cửa tủ lạnh - nhiệt độ thay đổi thường xuyên làm trứng nhanh hỏng.

Trứng dễ bị hỏng khi để nơi nóng, ẩm ướt. Do đó, một trong những cách bảo quản trứng cơ bản là phải cho trứng vào rổ rồi đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát - Ảnh minh họa: Internet


Bạn có thể cũng thích bài viết này