Đàn ông ngoại tình và những sự thật khác xa vời vợi so với suy nghĩ của các bà vợ

Có nhiều lý do trong cuộc sống hôn nhân khiến đàn ông ngoại tình không dứt với kẻ thứ ba. Tuy nhiên, hầu hết đàn ông đều có những suy nghĩ này khi đi ngoại tình.

Robert Weiss, tác giả của nhiều cuốn sách nghiên cứu về hôn nhân đã chỉ ra một thực tế: Nhiều đàn ông đã kết hôn, dù gia đình hạnh phúc vẫn ngoại tình.

Nghiên cứu của ông chỉ ra, đôi khi đàn ông lừa dối không phải vì họ không hài lòng với hôn nhân hiện tại. Đơn giản, họ ngoại tình chỉ vì họ cho phép bản thân làm như vậy. Dù hành vi ngoại tình, trong mắt xã hội là điều đáng lên án, đối với người đàn ông, nó không liên quan nhiều đến tình yêu và sự quan tâm của họ dành cho gia đình.

Robert Weiss nhấn mạnh: "Đàn ông nghĩ: Đúng, tôi ngoại tình, nhưng tôi vẫn làm tốt trách nhiệm của mình với gia đình, tôi vẫn là người bố, người chồng tốt. Điều duy nhất những người đàn ông này không chịu hiểu là vợ họ sẽ không nghĩ giống như họ". Kết luận của Robert cho thấy, những người đàn ông ngoại tình đánh giá thấp mức độ ảnh hưởng từ hành vi của họ đối với bạn đời.

Sponsored Ad

Đàn ông có ngoại tình vì tình dục không?

Trái ngược với tưởng tượng trước đây của chúng ta, chúng ta từng nghĩ rằng hầu hết đàn ông là động vật thân dưới, ngoại tình chỉ vì tình dục. Tuy nhiên, trong các cuộc khảo sát, chúng ta nhận ra rằng hầu hết đàn ông ngoại tình là khi anh ta sa sút tinh thần.

Anh ta nghĩ: Vợ sẽ không biết đâu

Thực tế, đàn ông vụng trộm được vì họ chắc chắn rằng vợ sẽ không biết. Một khi muốn cơi nới thêm một người phụ nữ khác, đàn ông sẽ giỏi nói dối, che giấu, chiêu trò để vợ không thể biết được.

Sponsored Ad

Họ lợi dụng lòng tin của vợ, dỗ dành vợ bằng những món quà, những cử chỉ tình cảm ngọt ngào. Đàn ông càng có tiền càng biết chiều vợ khi ngoại tình.

Đàn ông càng khôn khéo càng giỏi lấy lòng vợ khi vụng trộm. Đàn ông đã ngoại tình thì thường rất tự tin vào bản thân, thậm chí là xem thường cảm giác, giác quan thứ sáu của vợ.

Có thật sự là người vợ nào cũng không biết mình bị phản bội?

Phụ nữ không ngây thơ và khờ dại như đàn ông thường nghĩ. Giác quan thứ sáu của phụ nữ quả thật không đùa được đâu.

Nhiều người đàn ông nghĩ rằng mình quá tài giỏi khi có thể "qua mặt" được vợ. Nhưng sự thật thì vợ chỉ đang im lìm xem họ diễn trò trước mắt. Hoặc là cô ấy đang âm thầm tính toán thiệt hơn sau khi ly hôn, hay chuẩn bị một cuộc sống sau ly hôn tốt nhất.

Sponsored Ad

Không có người phụ nữ nào ngu ngốc tới mức chồng ngoại tình mà không có nghi ngờ. Chỉ là họ lựa chọn im lặng, hoặc đối mặt trực tiếp với chồng.

Đàn ông ngoại tình và những sự thật khác xa vời vợi so với suy nghĩ của các bà vợ  

Sponsored Ad

Đàn ông khi phản bội sợ mất mặt hơn là sợ làm vợ tổn thương vợ

Khi ngoại tình thì đàn ông luôn tham lam muốn có cả vợ lẫn bồ. Nỗi sợ của đàn ông là khi bị phát hiện thì họ không quan tâm đến cảm xúc của vợ hay vợ có tổn thương hay không. Mà sợ mình bị mất danh sự, chính vì vậy dù ngoại tình đàn ông vẫn muốn người khác không xem thường mình.

Đàn ông ngoại tình hay kể khổ

Đúng là chẳng ai ngoại tình khi đang hạnh phúc, nhưng đánh vào lòng thương hại của đàn bà chính là thứ vũ khí muôn thuở của đàn ông. Họ sẽ cố "đáng thương hóa" bản thân để các cô nghĩ: "Trời ơi anh tuyệt vời như vậy mà sao tội nghiệp quá. Hãy để em thay chị ấy chăm sóc cho anh". Và thế là "Chào mừng em đến với phòng nhì của anh!".Đ

Sponsored Ad

Đàn ông ngoại tình thú nhận họ cảm thấy tội lỗi khi phản bội vợ

Trên thực tế, những kẻ phản bội không bao giờ nghĩ rằng họ sẽ ngoại tình và hầu hết tất cả đều tưởng tượng mình đã không làm điều đó. Tuy nhiên, cảm giác tội lỗi không đủ để ngăn chặn một người đàn ông gian lận.

Những ông chồng rất giỏi trong việc ngăn chặn những cảm xúc, họ có thể giấu giếm và đối phó 1 cách tỉnh táo. Vì vậy, ngay cả khi chồng bạn thề sẽ không bao giờ lừa dối, đừng cho rằng điều đó không thể xảy ra. Điều quan trọng đối với cả hai bạn là thực hiện các cam kết để tạo ra cuộc hôn nhân mà bạn muốn.

Sponsored Ad

Đàn ông ngoại tình thường không muốn bỏ vợ

Đàn ông ngoại tình bên ngoài nhưng lại không muốn bỏ vợ, nhiều người đàn ông phản bội nói với nhân tình của mình rằng bản thân không muốn ly hôn vì muốn con cái có cả cha lẫn mẹ. Nhưng sự thật thì anh ta chỉ yêu bản thân mình nhất mà thôi.

Với đàn ông gia đình, vợ con chính là nền tảng để giúp anh ấy thành công. Dù rằng đàn ông không tôn trọng, vun vén gia đình nhiều như người phụ nữ nhưng họ thừa hiểu gia đình là điều quan trọng và không thể thiếu được. Chính vì vậy chẳng có người đàn ông nào dại dột đi ngoại tình mà muốn bỏ vợ con cả.

Sponsored Ad

Đàn ông ngoại tình không bao giờ chịu trách nhiệm

Vì bản chất của việc ngoại tình là để thỏa mãn, nên họ không cho rằng mình phải có trách nhiệm gì ở đây cả. "Lỗi hoàn toàn thuộc về đàn bà, ai bảo ngu mà theo", nghe có vẻ đắng lòng nhưng nó là như thế.

Bạn nghĩ là đàn ông đi ngoại tình với bạn rồi sau đó dắt về cho gia đình và nói: "Xin lỗi mọi người, tôi yêu cô ấy" thật à? Thần kinh bạn có vấn đề không?

Đàn ông ngoại tình và những sự thật khác xa vời vợi so với suy nghĩ của các bà vợ  

 Ảnh minh hoạ

Đàn ông ngoại tình không bao giờ chung thủy

Người cần phải chung thủy là người vợ thì đàn ông đã không chung thủy rồi, bạn chỉ là bồ nhí, không có bạn thì vẫn còn cả đống gái xinh ngoài kia, bạn nghĩ bạn là ai mà đòi hỏi họ sự chung thủy từ đàn ông? Mà sự chung thủy chính là thứ tạo ra tình yêu.

100% đàn ông ngoại tình đều không dám bỏ vợ, vị thế họ càng cao, họ càng không dám bỏ. "Bồ là lều, vợ là nhà, thà bỏ lều chứ không bỏ nhà". Nên nhớ, "đồ chơi", "con rối", "thứ mua vui" mới là thứ mà họ gán cho bạn. Có ai chơi một món đồ chơi mãi không?

Mọi người giải quyết chuyện ngoại tình như thế nào?

Sau khi phát hiện bạn đời ngoại tình, bạn có quyết định ly hôn hay không? Bạn sẽ làm hòa hay giả vờ như không biết? Qua số liệu khảo sát, khi phát hiện bạn đời ngoại tình, ngày càng nhiều người lựa chọn ly hôn.

Đàn ông và phụ nữ hiện đại đang được giải phóng khỏi quan niệm hôn nhân cổ hủ. Họ càng mạnh dạn và quyết đoán hơn khi ly hôn.

Bạn có thể cũng thích bài viết này