Phòng bếp đặt cây phong thủy này giúp hút tài lộc, gia đình êm ấm sung túc

Ngày nay việc trồng cây phong thủy trong nhà không phải điều gì lạ lẫm. Mỗi không gian sẽ thích hợp với những loại cây khác nhau. Ở phòng bếp bạn nên chọn những loại cây này.

Cây phong thủy phòng bếp giúp hút lộc

Cây gia vị, rau thơm

Có một số loại cây vừa có thể ăn, vừa trồng được như cây cảnh. Chẳng hạn như xạ hương, rau mùi, bạc hà, cỏ chanh, chanh, mùi tây, húng quế, hoa oải hương,… Những loại cây này đều thích hợp trồng trong nhà bếp. Chúng phù hợp với phong thủy, khi cần lại có thể dùng như thực phẩm. Ngoài những cây này, gừng, tỏi, hành lá, rau bina cũng rất thích hợp.

Các loại cây thảo mộc

Nếu như cây cảnh chỉ có tác dụng trang trí thì cây thảo mộc có thêm công dụng khử mùi nhà bếp. Đồng thời chúng cũng mang ý nghĩa trong phong thủy. Bạn có thể đặt những chậu cây thảo mộc nhỏ ngắn bên trên bậu cửa sổ hoặc làm giỏ treo trong phòng bếp.

Sponsored Ad

Phòng bếp đặt cây phong thủy này giúp hút tài lộc, gia đình êm ấm sung túc  

Những loại cây dễ chăm

Nếu bạn không có thời gian và không biết cách chăm sóc những bụi cây nhỏ dễ thương trong gian bếp thì có thể chọn những loại cây dưới đây. Chúng không cần chăm sóc cầu kỳ vẫn có thể sống và phát triển một cách mạnh khỏe.

Sponsored Ad

Đó là các cây như lô hội, dương xỉ, trầu bà vàng, lưỡi hổ,… Chúng dễ sống nhất trong nhà bếp.

Nhóm cây lọc không khí hiệu quả

Có một số loài thực vật được dùng làm cây cảnh do chúng có khả năng hấp thụ mùi và làm sạch không khí và phát triển tốt ngay trong nhà bếp như cây lan ý, hoa nhài, bạc hà, dương xỉ, hoa phong lữ,…

Phòng bếp đặt cây phong thủy này giúp hút tài lộc, gia đình êm ấm sung túc  

Sponsored Ad

Những loại cây cần tránh

Theo phong thủy nhà bếp, nên tránh trồng cây có thể phát triển quá lớn và những loại cây có thành phần độc hại như môn trường sinh, những cây thuộc họ chim thiên đường, lan quân tử và nhiều loại hoa độc hại khác.

Ngoài ra, hãy tránh các loại cây có độc như đỗ quyên, trúc đào, xương rồng bát tiên, thiên điểu,… Nếu thích bạn có thể trồng chúng tại phòng khách hay nơi làm việc và tuyệt đối để xa tầm tay trẻ em.

Phòng bếp đặt cây phong thủy này giúp hút tài lộc, gia đình êm ấm sung túc  

Sponsored Ad

Nguyên tắc trồng cây cảnh phòng bếp

Chọn cây cảnh theo màu sắc phong thủy

Khi chọn cây cho phòng bếp bạn nên chọn cây có màu sắc hợp phong thủy, hợp với màu nền phòng bếp để giúp không gian hài hòa.

Chọn cây theo hướng

Hướng Đông: Đây là hướng đón nắng bình minh, thích hợp với cây nhỏ, ưa nắng sớm giúp căn bếp luôn ấm áp, hài hòa.

Hướng Tây: Đây là hướng đón nắng buổi chiều nên thích hợp với các cây như thủy tiên, phăng-xê. Những cây này giúp cản lượng khí dương, mang lại tài vận cho chủ nhà.

Hướng Nam: Đây là hướng hấp thu nhiều ánh sáng mặt trời. Bạn có thể chọn cây lá to bản để hấp thụ nguồn năng lượng này.

Hướng Bắc: Nên chọn loại cây có màu tươi tắn như tía tô, tuy líp,… làm cho căn bếp của bạn thêm sống động. Gia đình cũng nhờ vậy mà ấm no, sum vầy.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Bạn có thể cũng thích bài viết này