Lạ lùng ứng dụng nhắc rằng bạn sẽ… chết dù rất có tâm

Mỗi ngày, bạn không thức dậy với tin nhắn của người yêu hay những dòng thông báo từ Facebook mà từ một ứng dụng lạ lùng, khi nhắc đi nhắc lại rằng bạn

Ai rồi cũng chết. Tất nhiên rồi. Nhưng khi chúng ta nói về chuyện đó, hầu hết, chúng ta lại giống như đang nói về người khác, và không thực sự nhận ra rằng, chính mình rồi cũng sẽ ”đi về nơi xa”.

Sponsored Ad


Những tiến bộ trong y học cho chúng ta một số lầm tưởng rằng cái chết sẽ không bao giờ đến, hoặc ít nhất, còn lâu lắm mới đến lượt. Ai đó trong chúng ta vẫn nuôi dưỡng niềm tin rằng, ung thư, tai nạn, thần chết “chắc là chừa mình ra”.

Cái chết – một cái kết tất nhiên của bất cứ sinh vật nào – trở thành một từ xấu xa, tối kỵ và khiến mọi người kinh sợ.

Sponsored Ad


Bản năng sinh tồn của con người chính là né tránh những thứ khiến chúng ta khó chịu. Thế nhưng, bạn vẫn phải đối mặt với những sự thật không thể thay đổi được.

Đối diện và chấp nhận rằng mình sẽ chết vào bất cứ ngày nào đó, không đáng sợ và tuyệt vọng như bạn nghĩ.

Biết rằng mình sẽ chết, bạn sẽ biết quý trọng hơn những ngày còn sống, biết yêu thương nhiều hơn những người còn có thể gặp mặt, biết ước mơ, biết dấn thân và cuối cùng, là biết chấp nhận.

Không có những cảm xúc đó, cuộc sống sẽ trở nên thực dụng, cằn cỗi, vô vị. Ai đó nói rằng, sự sống có ý nghĩa bởi nó tồn tại song hành cùng cái chết.

Sponsored Ad

Và bởi vì vậy, cái chết cần được nhắc nhở thường xuyên hơn, cần được thay đổi ý nghĩa từ một nỗi sợ trở thành động lực sống tốt đẹp hơn.

Bởi vì lý do đó, ứng dụng lạ đời này ra đời.

WeCroak – một ứng dụng có giao diện trang nhã và đơn giản, một cách ngẫu nhiên gửi thông báo đến bạn 5 lần/ngày rằng bạn sẽ… chết. Tuy nhiên, ứng dụng cũng gửi cho bạn thông điệp: “Hãy suy ngẫm, hít thở trong tỉnh thức hay thiền định”.

Ngoài ra, bạn có thể lướt qua các thông báo này để tìm đến những câu quotes đầy cảm hứng về cuộc sống lẫn cái chết.

Có thể, bạn sẽ sợ hãi, lo lắng, nhưng hãy tiếp nhận sự thật trần trụi về cuộc sống để có thêm động lực vượt qua những khó khăn. Đó là thông điệp mà ứng dụng WeCroak muốn đưa đến bạn.

Sponsored Ad

WeCroak được xây dựng dựa trên niềm tin của người Buhtan – một dân tộc tin rằng việc chuẩn bị cho cái chết một cách tử tế sẽ khiến con người sống hạnh phúc hơn.

Sponsored Ad


Ứng dụng WeCroak nằm trong chuỗi những ứng dụng góp phần thay đổi thói quen, tư duy của con người.

Thay vì thức dậy với tiếng thông báo Instagram hay Facebook, bạn hãy bắt đầu bằng lời nhắc nhở của Lão Tử: “Con người sinh ra mềm yếu, khi chết đi thì kiên cường”.

Đây không phải là ứng dụng khiến bạn dễ chịu, giải trí. Bạn phải hiểu rằng đây là một liều thuốc đắng để rèn luyện tinh thần mạnh mẽ hơn cho bạn.

Không chỉ là một ứng dụng dành cho thiền định, WeCroak không giống Insigh Timer – ứng dụng cung cấp những bài tập thiền, và Calm – ứng dụng hàng đầu giúp bạn thư giãn, chánh niệm.

Sponsored Ad

Bởi, khuyết điểm của hai ứng dụng vừa kể trên là khiến người dùng thực hiện hành động mà chính nó muốn ngăn chặn: sử dụng thiết bị thông minh.

Một cuộc khảo sát do The Next Web thông tin, 200.000 người dùng iPhone cho biết trung bình mất 20 phút/ngày dành cho Insight Timer và 10 phút/ngày cho ứng dụng Calm.

Tuy nhiên, Ian Thomas – Founder của WeCroak – cho biết người dùng chỉ mất 36 giây cho ứng dụng này.

Một người dùng thường thử nhiều ứng dụng thiền định, nhưng không có cái nào tồn tại hơn một tuần trong điện thoại họ.

Trong khi đó, WeCroak gửi đến người dùng những lời nhắn đầy căng thẳng, tỉnh thức và không day dưa lâu, nó buộc bạn thoát ra khỏi đời sống số, bước vào đời sống thực, trân trọng hiện tại, dựa trên ý nghĩa và nhận thức về cái chết.

Bạn có thể cũng thích bài viết này