Khi rán cứ thêm 1 thìa nước này đảm bảo món trứng sẽ vàng ươm, thơm ngậy hơn nhiều đấy

Muốn có món trứng thơm ngon hơn, chị em chỉ cần thêm loại nguyên liệu này vào trước khi rán đảm bảo trứng mềm xốp và không hề có mùi tanh.

Trứng là loại nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Trứng có thể dùng để chế biến theo nhiều cách khác nhau, trong đó có trứng rán là phổ biến hơn cả.

Món ăn này vừa dễ làm lại thơm ngon và hợp khẩu vị của nhiều người. Những ngày bận rộn, chị em vào bếp chiên tạm món trứng cũng đủ để có một mâm cơm thật hấp dẫn lại giàu dinh dưỡng.

Tuy đã quen thuộc và hầu như ai cũng thuộc lòng công thức rán trứng, thế nhưng muốn có món trứng ngon thì bí quyết lại nằm ở một loại nguyên liệu mà không phải ai cũng biết đó chính là sữa tươi. Trong bài viết này, Gia Đình Mới sẽ mách nhỏ chị em cách làm món trứng rán ngon nức lòng chồng con hết lời ngợi khen.

Sponsored Ad

Cách làm:

- Bước 1:

Cho 15ml sữa tươi cùng với 1/4 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu vào khuấy đều cho tan muối.

Sponsored Ad

- Bước 2:

Đập trứng vào bát sau đó thêm hỗn hợp sữa tươi vừa pha chế ở bước 1 rồi đánh đều lên.

Sponsored Ad

- Bước 3:

Bắc chảo chống dính lên bếp rồi thêm dầu ăn vào đun nóng. Trút hỗn hợp trứng đã đánh vào chiên với lửa nhỏ mà không cần đậy nắp. Thao tác này sẽ khiến trứng ráo hơi nước và ngon thơm hơn.

Sponsored Ad

Thấy trứng gần chín, bạn khéo léo cuộn trứng lại rồi rắc thêm một chút hành lá để tạo mùi thơm cho trứng nhé.

Trứng rán làm theo công thức này vừa thơm mềm, hấp dẫn hơn. Nhờ có sữa sẽ khử được hoàn toàn mùi tanh vốn có của trứng gà/trứng vịt.


Bạn có thể cũng thích bài viết này