Món ngon mỗi ngày: Thịt bò kho cho ngày đông lạnh

Từng miếng thịt bò kho mềm ngọt, nóng hổi thơm mùi gừng, sả ăn kèm cơm nóng trong những ngày lạnh thì không còn gì tuyệt với hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 600g thịt bò (Ngon nhất là chọn phần nạm bò, pha chút gân nấu sẽ ngon hơn).

Sponsored Ad

- 2 thìa cà phê muối

- 1 muỗng hạt nêm

- 1 muỗng đường

- 1 muỗng bột bò kho

- 3 muỗng màu dầu điều

- 3 muỗng bột năng

- ½ muỗng tiêu

- Cà rốt, sả, gừng, tỏi, hành tím, hoa hồi

- Gừng, tỏi, hành tím băm nhỏ.

Cách làm bò kho đơn giản

Sponsored Ad

- Bước 1: Để khử mùi của thịt bò chúng ta dùng rượu trắng hòa với gừng sau đó xát lên thịt rồi rửa sạch lại, trụng qua nước sôi. Bước này sẽ giúp khử mùi hôi, ngây ngây của thịt bò.

- Bước 2: Dùng dao cắt thịt bò thành những miếng vừa ăn. Nên cắt thành hình vuông hoặc chữ nhật.

- Bước 3: Để cách nấu bò kho được ngon, bạn ướp thịt bò với các gia vị theo tỉ lệ: 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng bột bò kho và 1 muỗng màu dầu điều. Để khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều các gia vị trên với nhau.

- Bước 4: Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, cắt khúc cỡ 5 cm. Sả rửa sạch, bóc phần bẹ già, đập dập. Rang sơ hoa hồi và quế cho thơm.

Sponsored Ad

- Bước 5: Phi thơm tỏi, hành tím và gừng băm nhỏ. Trút thịt bò vào đảo đều, thêm 2 muỗng cà phê màu dầu điều để có màu đẹp. Sau khi thịt bò đã săn lại, cho sả và chế nước ngập mặt thịt, thả hoa hồi và quế vào nồi.

Sponsored Ad

- Bước 6: Khi thịt đã mềm chúng ta vớt bỏ hoa hồi, quế và sả, nêm thêm 1 muỗng hạt nêm, hòa 3 muỗng cà phê bột năng vào bát nước lạnh đổ từ từ vào nồi thịt sau đó cho cà rốt vào nấu thêm 5 -10 phút rồi tắt bếp.

- Bước 7: Sau khi chế biến xong, nếu muốn ăn ngay thì múc bò kho ra tô và cho ngò gai, rau om và rau quế cắt nhỏ vào, sau đó rắc tiêu bột lên.

Chúc bạn thực hiện thành công!


Bạn có thể cũng thích bài viết này