Dạy em học bài, chị gái khóc nức nở: ‘Từ nay không chị em gì nữa hết’, mẹ không nhịn được cười

Không những có thể chia rẽ tình cảm bố mẹ – con cái, kèm học ở nhà còn có thể chia rẽ cả tình cảm anh chị em các mẹ ạ.

Con đầu của em nó chuẩn bị vào lớp 1, thế nên dù đang nghỉ hè em vẫn cố gắng một ngày dành vài tiếng dạy trước con một số kiến thức cơ bản. Nói thì nghe đơn giản, mà bắt tay vào việc mới thấy nể các thầy cô giáo. Vì dạy con học đúng là không đơn giản chút nào, nghĩ mà nó ngán khi cứ mở vở ra được vài phút thì thằng con nó lại bày đủ trò, xoay theo nó cũng đến mệt. Rồi nghĩ xa xôi hơn mốt còn đứa nhỏ, không biết hai đứa đều đi học, đều cần kèm học ở nhà một lúc thì không biết em phải xoay sở ra sao. Mới hôm qua em còn nghĩ thôi mai mốt mình đào tạo thằng anh lớn rồi cho dạy con em nghe cũng ổn chứ nhỉ. Thế mà hôm qua xem được câu chuyện chị gái dạy em học bất đắc dĩ dưới đây thì lại phải suy nghĩ lại ngay các mẹ ạ hehe.

Sponsored Ad

Một người mẹ 2 con vừa chia sẻ lại trải nghiệm cho các con học cùng nhau khiến dân mạng không thể nhịn được cười. Chị cho biết mình có 2 con, con gái lớn 9 tuổi và con trai chuẩn bị vào lớp 1. Với con gái đầu lòng, việc học hành của con rất suôn sẻ, cô bé ngoan ngoãn, ham học lại sáng dạ thông minh, nói đâu hiểu đó nên người mẹ rất yên tâm. Vì thế, việc kèm con học tại nhà cũng trôi qua khá dễ dàng. Thế nhưng với con trai thứ 2, mọi thứ lại hoàn toàn khác.

Người mẹ cho biết bé trai nhà mình khá hiếu động, vì chuẩn bị vào lớp 1 nên cô mới cố gắng dành thời gian để dạy học cho con. Tuy nhiên, dạy con trai lại hoàn toàn khác so với con gái. Nếu con gái đầu học hành rất chăm chỉ, dễ nói dễ bảo thì con trai của cô lại rất nghịch ngợm, không thích học, mới học được dăm ba phút là đã ngáo ngắn ngáp dài, đòi mẹ cho đi chơi, đi vệ sinh, ăn uống, than đói bụng, mệt mỏi,… Chưa hết, mẹ dạy gì cũng không nhớ, hỏi lại trăm lần vẫn như một, hệt nước đổ lá khoai.

Sponsored Ad

Ban đầu đều hào hứng, chỉ ít phút sau cả hai đều òa khóc. Ảnh: Sohu

Sponsored Ad

Quá nản với lần kèm con học này, người mẹ đã nảy ra một sáng kiến, đó là cho cô chị gái 9 tuổi kèm em học thử xem thế nào. Có khi cùng sàng sàng tuổi với nhau, chúng nó lại tiếp thu kiến thức của nhau tốt hơn. Vả lại, bé trai bình thường cũng rất thích chơi với chị nên người mẹ hy vọng đây sẽ là cách dạy con học hữu hiệu nhất.

Ban đầu khi được mẹ nhờ dạy em học bài, chị gái 9 tuổi rất hào hứng, ra vẻ mình sắp được làm cô giáo rồi đây. Ai ngờ chỉ nửa tiếng sau khi ngồi vào bàn cùng em, cô chị nhỏ đã phải khóc thét, chạy đi méc mẹ.

Sponsored Ad

Chị gái 9 tuổi vừa khóc vừa kể lể, em trai không chịu học hành gì cả, bảo thế nào cũng không nghe. Chưa hết, dạy mãi chữ này thì lại nhớ sang chữ kia, nói cả trăm lần vẫn sai như thế. Trong lúc cô chị cặm cụi vẽ ra giấy minh họa cho em hiểu thế nào là phép tính cộng, cậu nhóc lại chui ngay xuống dưới gầm bàn chơi với chú cún cưng. Bất lực trước sự “ham học” của em, cô bé 9 tuổi bật khóc nức nở đòi đi mách mẹ.

Sponsored Ad

Khoảnh khắc khiến người mẹ cũng như dân mạng không thể nhịn được cười. Ảnh: Sohu

Vừa khóc, bé gái vừa nói với giọng ấm ức: “Chị nói mà không nghe, từ nay không có chị em gì nữa hết”. Nghe chị nói như vậy, sợ từ nay không có người chơi cùng, cậu em trai cũng òa khóc theo. Thế là cả nhà inh ỏi như một khu chợ, buổi kèm em học cũng kết thúc tại đó. Nhìn hai con nước mắt ngắn dài, người mẹ đúng kiểu rất thương con nhưng không thể nhịn cười vì quá hài hước, thì ra cho chị  gái dạy em học cũng không thể “phá được lời nguyền”, chẳng khá khẩm hơn mẹ là bao.

Bởi vậy trên các nhóm làm mẹ, nuôi dạy con, mọi người kháo nhau dạy học ở nhà đúng là cách chia rẽ tình cảm các thành viên trong gia đình nhanh nhất, thế mà nhiều người vẫn chẳng tin cơ hehe.

Bạn có thể cũng thích bài viết này