Thanh Hóa: Bắt “nữ quái” lừa đảo xin việc, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Tin lời Thanh, nhiều người đã chuyển tiền để đặt cọc vì muốn có được việc làm ổn định. Đến nay, khoảng 200 người bị lừa bằng hình thức xin việc với số tiền gần 2 tỷ.

Ngày 26/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh (SN 1985, thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành, Thanh Hoá) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thanh Hóa: Bắt “nữ quái” lừa đảo xin việc, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng  

Sponsored Ad

 Đối tượng Nguyễn Thị Thanh. 

Theo cơ quan Công an, Nguyễn Thị Thanh là đối tượng không có công ăn việc làm ổn định thường thuê các chung cư trên địa bàn TP Thanh Hóa để sống. Tuy nhiên, đi đến đâu Thanh cũng giới thiệu mình có mối quan hệ thân quen với nhiều người có thể xin được vào làm việc tại các công ty lớn với mức thu nhập ổn định từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng (tùy từng vị trí việc làm).

Để có thể nhận được vào công ty làm việc, mỗi người phải đặt cọc từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng đồng, sau 3 tháng đi làm công ty sẽ trả lại tiền đặt cọc. Riêng đối với những người có nhu cầu đặt lốt xe chở khách thì phải đặt cọc từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng, sau 2 năm đi làm nếu người lao động không tự ý bỏ việc thì công ty sẽ hoàn trả lại số tiền đặt cọc.

Sponsored Ad

Tin lời Thanh, nhiều người đã chuyển tiền vào tài khoản của Thanh để đặt cọc với mong muốn có được vị trí việc làm ổn định. Tuy nhiên tất cả đã bị Thanh lừa đảo chiếm đoạt một số tiền lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 200 người bị lừa bằng hình thức xin việc với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Điển hình như anh B.V.T (SN 1980, ở Chung cư Tecco, phường Đông Hương) đã chuyển nhiều lần cho Thanh với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng tiền cặt cọc để xin việc cho một số người thân của mình. Sau nhiều lần hứa hẹn, người thân của anh T vẫn không được đi làm thì anh mới biết mình bị lừa nên đã làm đơn báo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân của đối tượng Nguyễn Thị Thanh thì báo cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để được giải quyết.

Bạn có thể cũng thích bài viết này