Chủ tịch nước có thư khen tấm gương dũng cảm cứu người trong đám cháy ở Hà Nội

Rất xứng đáng!

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư khen anh Trung Văn Nam, quê quán: xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, cư trú tại: số 38, Ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vì đã dũng cảm cứu cháu bé trong đám cháy.

Trong thư, Chủ tịch nước bày tỏ cảm động khi biết tin anh Trung Văn Nam đã bất chấp hiểm nguy cứu em Vũ Hải Yến đang bị mắc kẹt ở trên tầng tum của ngôi nhà 3 tầng số 107, ngõ 51, Lương Khánh Thiện, đang bị lửa cháy dữ dội.

Chủ tịch nước cảm ơn anh Trung Văn Nam, người có tấm lòng dũng cảm và một trái tim nhân hậu, một sức khoẻ tốt, đã cứu một gia đình thoát cảnh tang thương.

Sponsored Ad

Chủ tịch nước có thư khen tấm gương dũng cảm cứu người trong đám cháy ở Hà Nội  

 Anh Trung Văn Nam (thợ sửa điều hòa, đang trọ tại Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai).

Sponsored Ad

Chủ tịch nước cũng chia sẻ với gia đình ông Vũ Mạnh Cường về những thiệt hại tài sản do vụ hỏa hoạn gây ra nhưng cũng đã may mắn bảo toàn mạng sống của các thành viên trong gia đình. Căn nhà của ông bà đã bị ngọn lửa thiêu rụi nhưng chắn chắn chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ gia đình ông bà sửa sang lại chỗ ở cũng như động viên tinh thần, vật chất để vượt qua khó khăn.

Chủ tịch nước chúc mừng em Vũ Hải Yến vừa được anh Nam cứu sống và đề nghị cơ quan Y tế chăm sóc sức khoẻ thể chất và tinh thần cho em. Chia sẻ với Vũ Hải Yến vừa trải qua một tai nạn khủng khiếp trong cuộc đời, Chủ tịch nước mong muốn qua vụ việc này, em sẽ mạnh mẽ hơn, trở thành một tuyên truyền viên trong gia đình, ngõ xóm, lớp, trường học của em về công tác phòng chống cháy nổ, cứu nạn.

Sponsored Ad

Trong thư, Chủ tịch nước cũng cảm ơn và khen ngợi các cán bộ, chiến sĩ của đội Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an phường Tương Mai, Công an quận Hoàng Mai và những người đã tham gia cứu em Vũ Hải Yến, dập tắt đám cháy.

Nhân vụ việc này, Chủ tịch nước đề nghị các doanh nghiệp, cơ quan, hộ gia đình phải kiểm tra thường xuyên, nghiêm túc các phương tiện sản xuất, làm việc, sinh hoạt để không gây ra nguy cơ cháy; quan tâm hơn nữa đến việc phòng cháy theo hướng dẫn của cơ quan chức năng; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phòng chống cháy nổ, cứu nạn cứu hộ đến từng cá nhân trong xã hội, cả về kiến thức và kỹ năng cần thiết khi sự cố xảy ra.

Sponsored Ad

Cho rằng, nếu anh Nam có tấm lòng cứu cháu bé nhưng không có sức khoẻ và không có kỹ năng cứu hộ cứu nạn thì chắc kết quả đã không được như chúng ta đã thấy, Chủ tịch nước đề nghị cần phát động phong trào tập thể dục, thể thao nâng cao sức khoẻ toàn dân.

Chủ tịch nước cũng cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã kịp thời đưa tin để lan toả những tấm gương tốt trong xã hội, đồng thời nhấn mạnh, hành động dũng cảm, tốt bụng của anh Trung Văn Nam làm sáng thêm truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thương người như thể thương thân - vốn là cội nguồn sức mạnh của dân tộc ta.

Chúc anh Nam và gia đình nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và thành công, Chủ tịch nước nêu thông điệp, hãy dập tắt những nguy cơ gây ra cháy nổ nhưng hãy lan toả ngọn lửa của tình yêu thương, của sự nghĩa hiệp đến cộng đồng./.

Bạn có thể cũng thích bài viết này