Vợ chồng 'động phòng mùa xuân' cần chú ý những gì?

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng cho chuyện phòng the, vào mùa Xuân tinh thần hưng phấn giúp kích thích hệ thống tuần hoàn, hệ nội tiết làm tăng cường h

Mùa xuân có tác động lớn đến nhịp sinh học tình dục

Hiện nay, có nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng mùa xuân có mối liên hệ mật thiết đến nhịp sống sinh hoạt tình dục của con người. Bởi mùa xuân có môi trường và điều kiện thuận lợi không những giúp cho tinh thần của cả nam và nữ thoải mái mà còn làm giảm thiểu các tật bệnh không mong muốn, nhất là các bệnh về sinh hoạt tình dục. Khi sinh hoạt tình dục đúng đắn và hợp lý sẽ mang lại suối nguồn của khoái cảm và sự an sinh cho lứa đôi.

Sponsored Ad

Mùa xuân tác động đến chuyện ân ái của con người

Đặc biệt, đối với nữ giới, mùa xuân sẽ giúp cơ thể điều tiết sự tăng estrogen tới đỉnh điểm, dễ đạt được “khoái cảm” khi được âu yếm, vuốt ve. Mùa xuân thời tiết cũng khá ấm áp, có ánh nắng mặt trời sưởi ấm giúp làm giãn mạch ở các vùng phát sinh cảm giác thứ phát và mang lại cảm hứng. Chính vì vậy, chúng ta không thể phủ nhận những mặt tích cực mà khí trời mùa xuân tác động tới ham muốn tình dục của con người.

Một số lưu ý khi động phòng mùa xuân

Khi sinh hoạt tình dục mùa xuân, các cặp đôi cần hết sức lưu ý đến yếu tố tâm lý, cần biết kiềm chế, chớ nổi giận. Bởi vì mùa xuân ứng với can mộc, uất ức và giận dữ rất dễ làm thương tổn tạng can, can tổn thương sẽ làm phát sinh nhiều bệnh lý tình dục như di tinh, huyết tinh, xuất tinh sớm... không tốt cho sức khỏe tình dục của vợ chồng.

Sponsored Ad

Tùy theo sức khỏe mà có tần suốt quan hệ phù hợp

Mặc dù mùa xuân là thời điểm lý tưởng để sinh hoạt vợ chồng nhưng không nên “yêu” quá nhiều. Tùy thuộc vào sức khỏe của cả hai để có số lần sinh hoạt cho phù hợp, để sau mỗi lần yêu cơ thể không có cảm giác mệt mỏi và không làm ảnh hưởng đến chất lượng làm việc của ngày kế tiếp là được.

Sponsored Ad

Bên cạnh đó, khi động phòng vào mùa xuân, các cặp đôi cũng cần lưu ý đó là không quan hệ khi đã uống quá nhiều rượu và ăn nhiều đồ ngọt, béo. Đặc biệt là khi đã uống rượu, vì đây là chất kích thích có thể gây rối loạn tình dục và ảnh hưởng chất lượng tinh trùng, những đứa con sinh ra không được khỏe mạnh.

Vì vậy, muốn có thế hệ tương lai khỏe mạnh, các cặp đôi cần chọn đúng thời điểm quan hệ tình dục và cần tránh xa những chất kích thích như rượu, bia...

Mùa xuân ham muốn tình dục luôn dâng đầy, khí hậu ấm và có nhiều ánh nắng, là yếu tố tốt có tính tích cực với tình dục, giúp bạn sản sinh gấp đôi lượng hormon testosterone, khi thụ thai sẽ sinh ra những đứa con khỏe mạnh, thông minh, nhanh nhẹn.

Sponsored Ad

Hiện nay, có khá nhiều ý kiến cho rằng, tháng 3 và 4 hàng năm là thời gian thụ thai tốt nhất. Bởi khi ấy sức lực của tinh trùng và trứng cũng sung mãn đồng thời ảnh hưởng của bức xạ ion đối với trái đất cũng giảm thiểu, có lợi cho việc bảo vệ hoạt tính của tinh trùng và trứng cũng như sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Sponsored Ad

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để "yêu" nhau

Tuy nhiên, vào giai đoạn cuối xuân đầu hạ, bắt đầu có mưa rào sấm chớp thì không nên sinh hoạt tình dục. Thời điểm này nếu sinh hoạt tình dục dễ làm cho huyết mạch bị rối loạn và nếu thụ thai thì đứa trẻ sinh ra thường ốm yếu.

Chính vì vậy, vào mùa xuân khi, các cặp đôi cần phải chú ý đến thời tiết, tránh “yêu” vào những ngày lạnh lẽo hoặc trong điều kiện quá lạnh vì có thể dẫn đến chứng liệt dương ở nam và lãnh cảm ở nữ.

Hy vọng với những thông tin trên đây đã phần nào giúp các cặp đôi biết được những điều nên và không nên khi “động phòng mùa xuân", để có cuộc yêu thật viên mãn, giữ lửa cho hạnh phúc hôn nhân.


Bạn có thể cũng thích bài viết này