Laptop phát nổ khi sạc, bé trai ở Hải Dương bị đa chấn thương

Khi sử sụng máy tính xách tay (laptop) đang sạc để học bài, bất ngờ thiết bị này phát nổ khiến nam sinh 13 tuổi ở Hải Dương bị đa chấn thương.

Ngày 8/3, Bệnh viện Việt Đức thông tin vừa tiếp nhận cấp cứu bệnh nhi nam T.G.P (13 tuổi, trú tại Hải Dương) bị đa chấn thương do laptop đang sạc pin khi trẻ sử dụng để học bài bất ngờ phát nổ.

Thông tin ban đầu, khoảng 14h chiều ngày 6/3, cháu P đang học bài bằng laptop tại nhà, máy tính bất ngờ phát nổ. Cháu P được sơ cứu tại bệnh viện tỉnh Hải Dương sau đó chuyển đến Bệnh viện Việt Đức.

Bé trai nhập viện trong tình trạng hôn mê, thở máy, toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ và một nửa ngực trên đầy vết thương do các mảnh vỡ của laptop găm vào.

Laptop phát nổ khi sạc, bé trai ở Hải Dương bị đa chấn thương  

Sponsored Ad

 Hình ảnh đa chấn thương của bệnh nhi T.G.P khi nhập viện cấp cứu. 

TS.BS Nguyễn Xuân Hòa, Bệnh viện Việt Đức, cho biết bệnh nhân bị đa chấn thương, bao gồm chấn thương sọ não, vết thương hàm mặt phức tạp, chấn thương ngực, nhãn cầu, tràn khí màng phổi, giập nát cẳng tay trái, đa vết thương phần mềm tay phải... Ngay sau đó, người bệnh được thực hiện các đánh giá chuyên môn và hội chẩn đa chuyên khoa phối hợp đánh giá, hội chẩn và phẫu thuật các tổn thương phức tạp.

Sau khi ổn định mạch và huyết áp, bệnh nhi được xử lý đa vết thương phức tạp hàm mặt đồng thời lấy bỏ dị vật, cố định ổ gãy xương hàm. Các bác sĩ cũng tiến hành phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới cánh tay trái, cắt lọc, xử lý đa vết thương tay phải. Các bác sĩ Bệnh viện Mắt trung ương cũng có mặt tại bệnh viện để tiến hành múc nội nhãn hai mắt, lấy bỏ toàn bộ tổ chức nội nhãn còn lại và máu đông.

Sponsored Ad

Sau khi được phẫu thuật cấp cứu, người bệnh được chuyển đến theo dõi, hồi sức tích cực tại khoa Hồi sức tích cực I, Bệnh viện Việt Đức.

Laptop phát nổ khi sạc, bé trai ở Hải Dương bị đa chấn thương  

 Bệnh nhân được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực I - Bệnh viện Việt Đức 

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cho biết, tại đây thường xuyên ghi nhận các ca tai nạn sinh hoạt do việc sử dụng các thiết bị điện tử không đúng cách. Các chuyên gia của Bệnh viện khuyến cáo người dân không nên sử dụng máy tính nói riêng và các thiết bị điện tử quá cũ và có nguy cơ hỏng hóc cao nói chung, khi cần thay pin, nên sử dụng pin từ các nhà sản xuất uy tín và được bảo hành chính hãng. Đồng thời, không nên sử dụng các thiết bị điện tử trong khi đang sạc pin.

Bạn có thể cũng thích bài viết này