Điều gì phá huỷ cuộc hôn nhân của bạn?

Tham khảo những điều nhỏ dưới đây để có thể duy trì hôn nhân bền vững và hạnh phúc.

Ưu tiên cho bọn trẻ

Nghe có vẻ rất vô lý nhưng cách nhanh nhất để phá hoại cuộc hôn nhân sau khi sinh con là đặt con bạn quan trọng hơn người vợ hoặc chồng của mình. Bạn có thể dành nhiều thời gian cho con cái hơn, tuy nhiên hãy cố gắng hỏi han hoặc động viên người bạn đời của mình, để họ có thêm tinh thần làm việc cũng như cùng bạn chăm sóc gia đình nhỏ. Việc tập trung vào đối phương sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho cuộc hôn nhân cũng như gia đình của mình.

Không dành thời gian cho bản thân

Mặc dù việc có con sẽ khiến bạn thực sự bận rộn hơn rất nhiều, tuy nhiên, bạn hãy dành thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc cho bản thân mình. Bạn thực sự sẽ trở thành một người cha hoặc người mẹ tốt nếu như bạn chăm sóc tốt cho bản thân, cho con cái và cho cả người bạn đời của mình.

Sponsored Ad

Để bọn trẻ thức khuya mỗi đêm

Thật tuyệt khi cả hai bạn có thời gian riêng vào ban đêm để kết nối lại. Cho dù bạn chỉ muốn trò chuyện với người bạn đời của mình hay bạn muốn đưa ra quyết định nghiêm túc thì việc để lũ trẻ chạy nô đùa lúc đêm muộn sẽ không mang lại lợi ích gì cho mối quan hệ của bạn, thậm chí đó còn là một thói quen xấu. Vì vậy, bạn nên tập thói quen cho con trẻ đi ngủ sớm cũng như cho chúng một không gian riêng tư khi chúng đủ lớn.

Tránh những buổi hẹn hò thông thường

Mối quan hệ vợ chồng sẽ lạnh nhạt dần nếu như không có sự gần gũi, thân mật và sẻ chia giữa hai người. Bạn không cần phải tổ chức một buổi hẹn hò quá lãng mạn hay quá thường xuyên, chỉ cần một tuần một lần bạn dành thời gian để lắng nghe và chia sẻ với chồng hoặc vợ của mình, điều này sẽ giúp hai bạn được gắn kết và cuộc hôn nhân của bạn cũng trở nên tốt hơn sau khi sinh con.

Sponsored Ad

Điều gì phá huỷ cuộc hôn nhân của bạn?  

Tách biệt vợ hoặc chồng của bạn

Nếu bạn muốn cải thiện cuộc sống hôn nhân sau khi sinh con, đừng quên thường xuyên làm cho vợ hoặc chồng của bạn cảm thấy đặc biệt. Luôn cảm ơn người bạn đời vì một điều gì đó mà họ đã làm cho bạn. Khen ngợi và tán dương về những thành tích mà họ đã đạt được trong công việc. Hãy tặng cho họ một món quà nhỏ trong những ngày đặc biệt với họ. Chỉ cần cho vợ hoặc chồng của bạn biết họ đang ở trong tâm trí bạn, ngay cả khi bạn đang bận. Nó sẽ giúp cho họ cảm thấy vui sướng, hạnh phúc hơn.

Sponsored Ad

Quên giao tiếp

Một cách khác nữa để phá hoại cuộc hôn nhân sau khi sinh con (hoặc bất kỳ mối quan hệ nào) là ngừng giao tiếp. Quên đề cập đến những chi tiết quan trọng về mọi thứ bao gồm tài chính và sức khỏe. Vợ hoặc chồng của bạn nên là một trong những người bạn tốt nhất của bạn. Hãy cho họ biết những gì đang diễn ra hàng ngày của bạn, ngay cả những điều nhỏ nhặt.

Điều gì phá huỷ cuộc hôn nhân của bạn?  

 Ảnh minh hoạ 

Làm mọi việc theo cách của bạn

Đưa ra quyết định về ngôi nhà và việc nuôi dạy con cái mà không tham khảo ý kiến của bạn đời. Đây không phải là cách để tạo ra một mối quan hệ đối tác bền chặt. Để có một cuộc hôn nhân bền chặt sau khi sinh con, cả vợ và chồng cần được tham gia vào việc ra quyết định và nuôi dạy con cái. Hôn nhân bền chặt sẽ dễ dàng hơn nếu bạn thực hành tinh thần đồng đội trong việc nuôi dạy con cái./.

Bạn có thể cũng thích bài viết này