Điện thoại có 1 nút nhỏ, ấn vào là chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ, không sợ làm phiền

Khi kích hoạt chế độ này, những cuộc gọi ngoài danh bạ sẽ bị chặn hoàn toàn.

Đối với điện thoại iPhone

Bước 1: Bạn mở điện thoại lên và truy cập vào mục ứng dụng “Cài đặt” trên màn hình. Sau đó, lướt tìm đến danh mục” Không làm phiền” như hình minh họa bên dưới.

Sponsored Ad

Bước 2: Tiếp theo bạn tiếp tục chọn vào  mục “Cho phép cuộc gọi từ”. Ở bước này nếu không tắt mục “Cuộc gọi lặp lại” thì số ngoài danh bạ sẽ không gọi được lần 1, nhưng vẫn gọi được lần 2, 3,.. Bạn nếu muốn tắt hẳn không nhận cuộc gọi ngoài danh bạ iPhone chỉ cần kéo gạt tắt mục “Cuộc gọi lặp lại”. Lưu ý, bạn nên cân nhắc kỹ! Vì khi tắt mục này rồi, bạn sẽ không nhận cuộc gọi từ nhà tuyển dụng, người thân/ bạn bè đổi số điện thoại mới,…

Sponsored Ad

Bước 3: Để chặn được các cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone bạn hãy tiếp tục chọn vào mục “Tất cả liên hệ”. Lúc này hệ thống iPhone sẽ hiểu rằng cuộc gọi từ số không lưu trong danh bạ sẽ tự động được chặn. Bạn chỉ nhận được các cuộc từ các số điện thoại đã  được lưu trên danh bạ mà thôi.

Sponsored Ad

Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ cần  mở tính năng “Không làm phiền” ở trung tâm điều khiển là xong.

Sponsored Ad

Lưu ý: Khi thực hiện cách cuộc gọi ngoài danh bạ này bạn cần phải cân nhắc thật kỹ nhé. Vì cách làm này có thể ảnh hưởng đến công việc làm ăn của bạn, khi khách hàng cũ bị mất sim cũ mà phải dùng một số điện thoại khác để liên hệ với bạn, bạn sẽ không nhận được cuộc gọi. Do đó, tốt nhất bạn nên lựa chọn cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ theo cách một nhé.

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên điện thoại Android

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên Samsung đơn giản

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào màn hình gọi điện, sau đó nhìn bên góc phải màn hình có dấu 3 chấm, bạn bấm vào đó..

Sponsored Ad

Bước 2: Sau khi nhấn vào biểu tượng “3 chấm” thì bước tiếp theo bạn sẽ chọn mục “Cài đặt”, rồi tiếp đến là chọn vào “Cài đặt cuộc gọi”.

Khác với các dòng điện thoại hệ điều hành iOS. Ở hệ điều hành Android, tại  mục “Cài đặt cuộc gọi” sẽ có 2 chức năng khác nhau. Một là “Blacklist” và “Call Barring”.

Sponsored Ad

Call Barring: Bạn có thể hiểu rằng cũng giống như là chức năng cấm làm phiền như trên Iphone vậy. Khi bật tính năng này, hệ thống sẽ cho phép bạn có thể tự động chặn tất cả cuộc gọi đi và đến từ tất cả thuê bao.giống như bạn để smartphone ở chế độ “Máy bay” (Airplane Mode) vậy.

Blacklist (danh sách đen): Đây chính là chức năng cho phép bạn có thể tùy chỉnh số điện thoại bất kỳ mà bạn muốn chặn.

Để có thể chặn cuộc gọi ngoài danh bạ theo chức năng Blacklist bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn bấm vào hình bánh răng trên góc phải màn hình. Ở mục này sẽ cho bạn rất nhiều sự lựa chọn khác nhau như: số riêng tư, số chưa biết,…giống như hình minh họa bên dưới. Vì là bạn đang muốn chặn cuộc gọi ngoài danh bạn nên ở mục này bạn hãy chọn vào mục “Số chưa biết” nhé.

Bước 2: Sau đó hãy nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+) để thêm số điện mà bạn muốn chặn. Lúc này, hệ thống cũng sẽ hỏi rằng bạn có muốn chặn tin nhắn hay chặn cuộc gọi. Bạn chỉ cần tick vào ô vuông để lựa chọn cách thức mà bạn muốn chặn là xong.

Bạn có thể cũng thích bài viết này