Món ngon mỗi ngày từ cá lóc vô cùng hấp dẫn lại dễ làm

Giống như các loại thực phẩm phổ biến khác, cá lóc có rất nhiều cách chế biến. Nhưng làm thế nào để tạo ra những món ngon mỗi ngày từ cá lóc thì đó lạ

Cá là loại thực phẩm được khuyên dùng hàng ngày vì chúng chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá các món ngon mỗi ngày từ cá lóc - một trong những loại cá dễ chế biến và phổ biến trong danh sách đi chợ của chị em.

Canh chua cá lóc

Sponsored Ad

Món canh chua cá lóc với đầy đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt chắc chắn sẽ khiến bạn cầm đũa không ngừng - Ảnh minh họa: Internet

Canh chua cá lóc là món ngon quê nhà mà bất cứ ai cũng từng thưởng thức qua trong đời. Với những nguyên liệu đơn giản gồm cà chua, bạc hà, đậu bắp, khóm, giá, me, kết hợp thêm vị thanh thanh của cá lóc, vị mằn mặn của nước mắm ớt dùng kèm; tất cả hòa quyện tạo thành món ăn khiến bạn không thể ngưng đũa khi thưởng thức.

Cá lóc hấp bầu

Sponsored Ad

Cá lóc hấp bầu là món ăn dễ làm nhưng độ ngon thì không chê vào đâu được - Ảnh minh họa: Internet

Người miền Tây rất sáng tạo trong cách chế biến. Và cá lóc hấp bầu là ví dụ điển hình trong trường hợp này. Cá lóc sau khi đánh vảy, làm sạch được đặt vào quả bầu đã khoét ruột.

Sau đó nhồi thêm hành lá, cà rốt, nấm mèo, gia vị vào và mang đi hấp là bạn đã có được món ngon mỗi ngày ăn hoài không ngán. Ngoài thơm ngon, món ăn này còn có công dụng chữa bệnh nhiệt miệng, viêm họng, táo bón,... hiệu quả.

Cá lóc kho tộ

Sponsored Ad

Cá kho tộ chắc hẳn là món ăn đã gắn liền với cuộc sống của nhiều thế hệ người Việt - Ảnh minh họa: Internet

Những bữa cơm trưa hay chiều sẽ thật hoàn hảo nếu trên bàn có món cá lóc kho tộ thơm lừng. Đây được xem là món ăn “đưa cơm” tuyệt vời bởi chỉ cần miếng cá lóc thơm béo gắp kèm ít cơm trắng nóng hổi là đã đủ để bạn cảm thấy ấm lòng và mãn nguyện với bữa ăn của mình.

Nếu phải liệt kê những món ngon mỗi ngày từ cá thì sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua món ăn hấp dẫn này.

Cá lóc sốt cay

Sponsored Ad

Sáng tạo với lá lốt cuộn cá lóc, bạn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bất ngờ đấy - Ảnh minh họa: Internet

Cuối tuần thật không gì tuyệt vời bằng việc đãi cả nhà món cá lóc cuộn lá lốt nướng. Những miếng phi lê cá sau khi thấm đều gia vị sẽ được cuộn trong lá lốt.

Nếu bạn không có bếp nướng thì có thể xiên que chiên áp chảo. Khi cá chín, dùng kèm bánh tráng, bún, rau sống thì không gì tuyệt vời bằng.

Cá lóc um chuối xanh

Sponsored Ad

Sự phối hợp mới lạ này sẽ khiến món cá lóc um trở nên lạ miệng hơn - Ảnh minh họa: Internet

Món ăn đến từ miền Trung mang đến cho bạn hương vị vô cùng mới lạ. Với món cá lóc um chuối xanh, bạn sẽ nhấm nháp được hương vị thơm béo của cá hòa quyện cùng vị chát chát của chuối.

Vào những ngày trời lạnh, thưởng thức món ăn này cùng bún thì không còn mỹ từ nào có thể diễn tả sự hoàn hảo lúc này.

Chả cá lóc chiên giòn

Sponsored Ad

Chả cá lóc chiên giòn sẽ làm bữa cơm của bạn thêm phong phú và ngon miệng - Ảnh minh họa: Internet

Nếu một ngày bạn đã chán với các cách chế biến thông thường thì chả cá lóc là gợi ý đầy mới mẻ cho bữa cơm gia đình. Công việc của bạn đơn giản là lóc thịt cá, ướp gia vị, vo thành viên và đem chiên giòn là đã có món ăn thơm ngon cho cả nhà thưởng thức rồi. Chấm thêm nước mắm chua ngọt, món ăn sẽ càng thêm hoàn hảo.

Những món ngon mỗi ngày từ cá trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bữa ăn của gia đình mình. Chúc bạn thực hiện thành công và có được những món ăn hấp dẫn nhất!


Bạn có thể cũng thích bài viết này