Nếm thử những đặc sản nổi tiếng chỉ có ở Cà Mau

Chuột đồng chiên sả, cá leo cây hay vọp nướng chấm muối tiêu chanh... chỉ là số ít những đặc sản nổi tiếng của vùng đất mũi Cà Mau khiến thực khách ph

Bánh tằm cay

Bánh tằm cay là một trong những đặc sản nổi tiếng của Cà Mau. Loại bánh này gồm 2 loại chính là bánh tằm cà ri gà và bánh tằm xíu mại. Khi ăn bánh tằm được xé rời cuốn lấy thịt xíu mại mềm thơm rồi ăn kèm với rau sống và rưới thêm chút nước sốt cà ri sền sệt, cay xé lưỡi khiến thực khách vừa ăn vừa phải xuýt xoa.

Sponsored Ad

Chuột đồng chiên sả

Chuột đồng hiện không còn là món ăn quá xa lạ đối người Việt, đặc biệt là những người dân của miền Tây sông nước. Nếu bạn đã lặn lội đến tận đất mũi mà bỏ qua món ăn nổi tiếng này thì thật là thiếu sót.

Sponsored Ad

Thịt chuột ở đây là chuột đồng nên thịt rất thơm, mềm và được chế biến thành rất nhiều các món ăn khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là chuột đồng chiên sả.

Cá leo cây

Là đặc sản chỉ có ở Cà Mau, cá leo (cá thòi lòi) là loại cá chủ yếu sống ở vùng nước mặn và chúng thường leo lên cây đước mỗi khi có nắng ấm.

Sponsored Ad

Dù có vẻ ngoài khá xấu xí và dữ tợn, tuy nhiên loại cá này lại nấu canh chua, kho tộ hay nướng đều rất ngon và hấp dẫn.

Mắm ba khía Rạch Gốc

Sponsored Ad

Vốn nổi tiếng với những rừng đước bạt ngàn, nhưng trong những hốc cây hay những vùng trũng lại là nơi sinh sống của ba khía, một trong những đặc sản chỉ có tại Cà Mau.

Ba khía Rạch Gốc thường được nướng, luộc, rang me đều ngon. Song, nếu đúng chất miền Tây Nam Bộ phải là món mắm ba khía với hương vị độc đáo, dù chỉ ăn kèm với cơm nguội vẫn thấy hấp dẫn.

Lươn um rau ngổ

Sponsored Ad

Được mệnh danh là món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn ở miền Tây Nam Bộ, lươn um rau ngổ là sự tổng hòa từ hương vị cho đến màu sắc của món ăn. Đó là màu vàng của lươn, nghệ, ớt đỏ, rau xanh cùng nước cốt dừa béo ngậy, kết hợp với vị đắng đặc trưng của rau ngổ, cay nồng của ớt.

Vọp nướng chấm muối tiêu chanh

Sponsored Ad

Ở Cà Mau, vọp là loài sinh sôi nẩy nở rất nhiều ở vùng Cà Mau. Vọp được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như: vọp nướng mỡ hành, vọp xào chua cay, vọp nấu lẩu thái... đều ngon, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là vọp nướng chấm muối tiêu chanh.

Và nếu bạn đã ghé thăm vùng đất mũi Cà Mau thì đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn này nhé!


Bạn có thể cũng thích bài viết này