Khi cho con bú chị em thật mệt mỏi nhưng đây là những MẸO ĐƠN GIẢN để 'chuyện ấy' mỹ mãn

Quan hệ tình dục trong khi cho con bú có thể không dễ dàng. Những mẹo dưới đây sẽ giúp mẹ bỉm sữa có cuộc 'yêu' thú vị hơn.

Đau ngực

Cho đến khi trở thành mẹ, phụ nữ cùng với bạn tình của họ thường không nhận ra ngực có thể là vấn đề lớn đối với tình dục. Một khi bạn bắt đầu cho con bú, bạn sẽ bị đau ngực. Đau núm vú, căng vú, tắc ống dẫn sữa, chảy máu, tưa miệng hoặc viêm vú có thể khiến bạn không hào hứng khi “yêu”.

Sponsored Ad

Bạn có thể làm gì?

- Bạn nên nói chuyện với anh ấy về những thay đổi mà cơ thể bạn đang trải qua sau khi mang thai và do cho con bú. Bạn hãy cho anh ấy hiểu tại sao và bạn muốn chàng không chạm vào ngực khi “yêu” cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái và ngực hết đau.

- Bạn hãy tới gặp bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn cho con bú hoặc một nhóm cho con bú tại địa phương và điều trị nguyên nhân đau vú.

- Bạn hãy mặc một chiếc áo ngực thoải mái.

- Bạn hãy thử các tư thế tình dục để không làm tổn thương ngực.

Ngực bị rò rỉ

Sponsored Ad

Rò rỉ sữa mẹ là một vấn đề phổ biến mà hầu hết phụ nữ phải đối mặt trong khi cho con bú. ham muốn tình dục kích thích khiến sữa mẹ bị rò rỉ hoặc phun ra. Bạn có thể bị sốc và xấu hổ với chồng.

Bạn có thể làm gì?

- Bạn hãy thảo luận với chàng về việc ngực bị rò rỉ và để anh ấy biết được tình trạng này.

- Bạn có thể sử dụng miếng đệm điều bên trong một chiếc áo ngực để tránh bị rò rỉ sữa.

- Cho con bú hoặc vắt sữa ngay trước khi quan hệ sẽ giúp ngực ít bị rò rỉ sữa hơn.

- Nếu cả hai bạn đều ổn với vấn đề này, thì không có gì phải bận tâm. Chàng chạm vào và kích thích ngực của bạn sẽ không gây hại sữa đâu.

Sponsored Ad

Ít estrogen

Khi bạn cho con bú, estrogen giảm đi, làm giảm ham muốn tình dục. Do đó, bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để được kích thích và khi “yêu” bạn có thể bị đau do âm đạo khô.

Bạn có thể làm gì?

- Bạn hãy dành thời gian cho màn dạo đầu

- Bạn có thể sử dụng chất bôi trơn âm đạo để khắc phục tình trạng khô âm đạo

- Bạn hãy thử các tư thế quan hệ tình dục để “yêu” thoải mái

- Bạn hãy nhờ bác sĩ tư vấn một loại kem estrogen để quan hệ tình dục trơn tru

- Bạn không nên triệt lông vùng kín. Ít estrogen khiến cho da vùng kín mỏng và khô. Nếu bạn triệt lông quá mạnh, vùng kín sẽ bị tổn thương.


Bạn có thể cũng thích bài viết này