7 cách hay khử mùi nước đái chó mèo và mùi chuột chết hiệu quả

Nếu nhà bạn mới nuôi chó, mèo thì việc phải chịu đựng mùi hôi từ nước tiểu của chúng là không thể tránh khỏi. Bởi những chú chó, mèo chưa quen chỗ đi

Mẹo hay giúp khử tất cả các mùi hôi khó chịu trong nhà bạn

Theo đó, trong thời gian huấn luyện vật cưng đi vệ sinh đúng chỗ bạn hãy bỏ túi 7 cách hay đánh bay mùi hôi từ chất thải của chúng dưới đây để lấy lại sự thơm tho cho căn nhà.

1. Vỏ cam, chanh, bưởi…

Vỏ cam, chanh, bưởi có mùi thơm dễ chịu và khá mạnh để lấn át các mùi khó chịu khác. Vì vậy bạn có thể đặt vỏ các loại trái cây này vào những nơi kín để lấy lại mùi thơm cho không gian. Bạn cũng có thể xay nhuyễn chúng và pha cùng với nước để xịt khử mùi những nơi thú cưng mới đi vệ sinh xong sau khi lau chùi.

Sponsored Ad

Vỏ cam giúp khử mùi hôi nước tiểu chó, mèo hiệu quả

2. Sử dụng tinh dầu

Sponsored Ad

Tinh dầu có tác dụng loại bỏ mùi hôi mạnh mẽ. Ngoài ra nó còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể và chống ký sinh trùng… Chính vì vậy bạn có thể dùng tinh dầu pha với nước để phun xịt vào các vị trí ám mùi nước tiểu của thú nuôi hoặc chuột. Những hương tinh dầu được nhiều người ưa thích là: hương sả, hương chanh, hương các loại hoa…

3. Giấm

Sau khi lau sạch nước tiểu thú nuôi bằng khăn khô bạn lau lại vết bẩn đó bằng nước pha giấm sẽ khử được hoàn toàn mùi nước tiểu này.

4. Luôn giữ nhà sạch khi nuôi thú cưng

Sponsored Ad

Vệ sinh ngay nhà cửa khi chó mèo "làm bậy".

Giữ nhà cửa sạch sẽ là cách để bạn ngăn chuột tấn công vào nhà mình. Thêm nữa, luôn xử lý ngay những vết nước tiểu do chó mèo gây ra là cách để hạn chế và xóa tan mùi hôi của chúng một cách nhanh chóng. Hãy lau nước tiểu bằng khăn khô trước khi dùng khăn ướt. Và không nên dùng khăn lau nước tiểu chó mèo để lau nhà tránh "phát tán" mùi hôi của chúng ra rộng hơn.

5. Hàn the

Pha hàn the vào nước và lau sàn đã thấm khô nước tiểu chó mèo cũng là một cách nhanh chóng để tẩy bay mùi hôi của chúng nhé. Trường hợp nước tiểu dính trên ghế hay thảm hãy xịt nước có pha hàn the theo tỷ lệ 10g/1 lít nước và để khô khoảng 15 phút rồi nhúng khăn ẩm lau sạch lại như thế vết bẩn và mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn.

Sponsored Ad

6. Baking soda

Bình thường bạn chỉ cần pha banking soda với nước để rửa chùi các vết bẩn do nước tiểu thú nuôi gây ra và tẩy mùi hôi. Nhưng nếu nước tiểu dính bám lên thảm cần thấm chúng với giấm và nước, sau đó rắc bột baking soda lên. Cuối cùng pha dung dịch oxy già 3% cùng với một ít xà phòng rửa bát để thoa lên vết bẩn. Sau đó để khô và hút lớp hỗn hợp bụi này đi bằng máy hút bụi hoặc giũ mạnh chúng nhé. Lưu ý nên thử trước xem chất vải có bị phai màu vì oxy già không.

7. Nước javel để khử mùi chuột chết

So với chó mèo mùi nước đái chuột dễ xử lý, bạn chỉ cần lau sạch nhà, mở cửa cho thông thoáng, xịt vào không khí một chút hương tinh dầu thơm là được. Nhưng mùi chuột chết phải công phu hơn.

Sponsored Ad

Nước javel khử mùi chuột chết hiệu quả.

Khi tìm ra nơi có mùi chuột chết bạn có thể pha dung dịch gồm: rượu trắng 250ml, tinh dầu sả 5ml. Xịt dung dịch ngày 2 lần vào nơi có chuột chết. Dung dịch sẽ sát khuẩn, khử mùi hôi.

Hoặc bạn có thể pha nước javel với nước và phun vào vị trí có chuột chết chỉ cần một lần là hết mùi ngay. Lưu ý khi phun nhớ mang khẩu trang đầy đủ nhé!

Bạn có thể cũng thích bài viết này