Loạt trải nghiệm cả đời không quên khi đến Ai Cập du hí

Ai Cập nằm trong danh sách điểm đến trong mơ của rất nhiều tín đồ du lịch.

Thưởng thức đồ ăn

Có thể bạn không biết, Ai Cập là một trong những điểm đến nổi tiếng với ẩm thực vô cùng hấp dẫn. Đến nơi đây, bạn có thể thỏa sức lựa chọn và thưởng thức những món ăn ngon, dù bạn có ăn chay hay không. Hãy dành thời gian để nhấm nháp một tách trà chanh- bạc hà khi bạn xem thực đơn. Đến Ai Cập, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ném thử món koshari. Koshari là sự kết hợp của gạo, mì ống, cà chua, hành tây, đậu lăng, đậu xanh và tỏi. Đây là món ăn giá rẻ và được bán ở bất cứ nơi đâu trên đất nước này.

Sponsored Ad

Ghé thăm sông Nile

Sông Nile là con sông dài nhất thế giới và là khởi nguồn của nhiều huyền thoại và truyền thuyết. Bạn sẽ được du ngoạn trên sông Nile với một chiếc thuyền có mái được gọi là felucca. Trên chiếc thuyền này, bạn có thể nằm trên những chiếc đệm được chuẩn bị sẵn sau đó thư giãn và chiêm ngưỡng phong cảnh ngoạn mục trên dòng sông.

Sponsored Ad

Sống như người dân bản địa

Nếu bạn có thời gian, hãy dành một ngày để sống cuộc sống của một người dân bản địa. Trước khi tìm hiểu cuộc sống của những người dân Ai Cập, bạn đừng quên rằng có rất ít tín hiệu giao thông ở đất nước này. Vì vậy, bạn cần thận trọng khi tham gia giao thông. Hơn nữa, bạn cần cẩn trọng khi tham gia giao thông vào ban đêm. Mặc dù đường phố và các phương tiện giao thông ở đất nước này đều chiếu sáng tốt nhưng đôi khi một số người dân địa phương lái xe mà quên bật đèn.

Sponsored Ad

Ghé thăm Kim tự tháp Giza

Nhiều người đã khẳng định rằng bạn không thể đến Ai Cập mà không ghé thăm Kim tự tháp Giza. Giza nằm trong cụm 3 kim tự tháp được xây dựng làm lăng mộ cho Pharaoh Khufu. Ban đầu, kỳ quan này có chiều cao lên tới 147 m. Trải qua thời gian và sự xói mòn của các yếu tố thiên nhiên, ngày nay chiều cao chỉ còn 139m. Đây là công trình mang tính biểu tượng với nhiều bí ẩn đến nay khoa học vẫn còn chưa thể lý giải được. Vì vậy, ghé thăm Kim tự tháp Giza chính là trải nghiệm khó quên trong đời với bất cứ du khách nào.

Sponsored Ad

Đi tàu đêm

Thông thường, du khách có thể bắt chuyến tàu đêm từ Ga Giza đến Aswan hoặc từ Luxor đến Cairo. Tàu đêm ở Ai Cập có giá cả phải chăng và rất an toàn. Hãy nghỉ ngơi, thư giãn, thưởng thức bữa tối trên tàu và chờ đến tàu đến ga.

Sponsored Ad

Ghé thăm đền thờ Abu Simbel

Abu SimbelIt nằm ở phía Nam của Ai Cập. Bạn có thể ghé thăm đền thờ Abu Simbel sau một chuyến bay ngắn từ Aswan. Abu Simbel là hệ thống kiến trúc đền đá độc đáo được xây dựng từ khoảng năm 1264 - 1244 TCN, tại khu vực Nubia, phía Tây hồ Nasser, miền Nam Ai Cập bởi vua Ramessese II. Theo các nhà sử học, công trình đồ sộ này được xây dựng để thờ ba vị thần nổi tiếng của Ai Cập cổ đại. Đó là thần sáng tạo Ptah (thần của các vị thần), thần Amun-Re (thần Mặt trời), thần Re-Harakti (thần bổn mạng của Pharaoh), đồng thời thờ cả chính vua Ramessese II, ngay khi ông vẫn còn đang sống và tại vị. Vua Ramessese II là một trong những vị vua vĩ đại nhất trong lịch sử Ai Cập.


Bạn có thể cũng thích bài viết này