Gợi ý 3 món ngon cho bữa cơm gia đình ngày mưa thêm ngon miệng

Thực đơn ngày mưa đã quá quen thuộc với cá bống kho tộ, cá lóc kho tiêu,... Hôm nay hãy bổ sung 3 món ăn thơm ngon dưới đây để bữa cơm gia đình thêm n

Chăm chút cho bữa ăn gia đình là sở thích của nhiều chị em. Tuy nhiên, thời tiết ẩm ương, khi nắng lúc mưa, nên những món ăn đơn giản, tiết kiệm thời gian mà vẫn đủ chất dinh dưỡng luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em.

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 3 món ăn chế biến đơn giản, nhanh chóng cho bữa cơm ngày mưa thêm dinh dưỡng và ngon miệng: Cá linh non kho tiêu, canh chua tép bông điên điển, cà tím xào tỏi ớt.

Cá linh non kho tiêuNguyên liệu

300 gram cá linh

Gia vị: Hành lá, hành tím, tỏi, tiêu, ớt hiểm, đường, nước mắm, muối, bột ngọt, nước màu, dầu ăn

Sponsored Ad

Cách chế biến món cá linh non kho tiêu

Mua cá linh non về làm ruột, rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào tô lớn.

Ướp cá linh với hành, tỏi, ớt giã nhuyễn. Thêm 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều, để trong vòng 10-15 phút.

Sau đó, cho cá vào tộ rồi thêm 25ml nước lã, 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê nước màu.

Bắc tộ lên bếp, nấu với lửa liu riu. Khi nước rút cạn thì cho ít hành lá xắt khúc và rắc tiêu lên trên, đậy nắp nấu thêm khoảng 2-3 phút cho dậy hương thơm.

Món cá linh non kho tiêu thơm lừng, đậm đà được chế biến đơn giản, nhanh chóng. Thưởng thức với cơm nóng hổi sẽ giúp bữa cơm ngày mưa trở nên ấm áp, ngon miệng.

Sponsored Ad

Món cá linh non kho tiêu thơm lừng, đậm đà được chế biến đơn giản, nhanh chóng. Thưởng thức với cơm nóng hổi sẽ giúp bữa cơm ngày mưa trở nên ấm áp, ngon miệng - Ảnh minh họa: Internet

Sponsored Ad

Canh chua tép bông điên điểnNguyên liệu

300 gram bông điên điển

200 gram tép

50 gram me chín

Gia vị: Hành lá, hành tím, tỏi, rau ngổ, đường, nước mắm, muối, bột ngọt

Cách chế biến món canh chua tép bông điên điển

Bông điên điển tuốt sạch cọng cứng, rửa sạch, để ráo nước.

Cho một ít nước sôi vào me chín, lọc lấy nước cốt, bỏ hạt.

Tép tươi rửa sạch rồi xào nhanh với lửa lớn trong vòng 2-3 phút, nêm ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng bột ngọt và hành tím, tỏi, ớt giã nhuyễn.

Bắc xoong lên bếp, vặn lửa lớn, thêm 700ml nước lọc. Nấu đến khi nước sôi thì thả tép vào, khuấy đều. Tiếp đến thả bông điên điển, nêm nếm sao cho có vị chua ngọt rồi thêm rau ngổ, hành lá vào.

Sponsored Ad

Lưu ý: Không nên nấu bông điên điển quá lâu, chỉ nên nấu vừa chín tới để giữ được vị xốp, tươi ngọt của hoa.

Canh chua bông điên điển là món ăn quen thuộc của người miền Tây vào mùa mưa lũ. Món ăn với vị chua ngọt quyện với hương thơm dịu của hoa điên điển sẽ giúp bữa cơm gia đình vào ngày mưa thêm hấp dẫn.

Sponsored Ad

Canh chua bông điên điển với vị chua ngọt quyện với hương thơm dịu của hoa điên điển sẽ giúp bữa cơm gia đình vào ngày mưa thêm hấp dẫn - Ảnh minh họa: Internet

Cà tím xào tỏi ớtNguyên liệu

3 trái cà tím

Gia vị: Ớt hiểm, rau quế, hành tím, tỏi, đường, nước mắm, muối, bột ngọt, dầu ăn.

Cách chế biến món cà tím xào tỏi ớt

Cà tím rửa sạch rồi xắt miếng xéo dày vừa ăn.

Bắc chảo lên bếp, thêm 2 muỗng canh dầu ăn, vặn lửa lớn. Khi dầu nóng già thì thêm hành, tỏi, ớt giã nhuyễn, phi thơm.

Tiếp đến, vẫn để lửa lớn, cho cà tím vào, thêm 25ml nước, trộn đều. Đậy nắp rồi nấu trong vòng 3-4 phút để miếng cà chín đều. Dấu hiệu cho biết cà đã chín là thịt cà từ màu trắng chuyển sang trong.

Sponsored Ad

Thêm 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê đường, trộn đều cho cà thấm gia vị. Như vậy, món cà tím xào tỏi ớt đã hoàn thành.

Cà tím xào tỏi ớt mềm mịn, ngọt tự nhiên và thơm lừng hương tỏi, ớt là món ăn ngày mưa được ưa chuộng.

Cà tím xào tỏi ớt mềm mịn, ngọt tự nhiên và thơm lừng hương tỏi, ớt là món ăn ngày mưa được ưa chuộng - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là 3 món ăn đơn giản cho cho bữa cơm ngày mưa. Chị em hãy vào bếp chế biến những món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho cả nhà.


Bạn có thể cũng thích bài viết này