"Nằm lòng" những nguyên tắc vàng trong quá trình tẩy trang giúp da đẹp lên từng ngày

Ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây khi tẩy trang để đảm bảo an toàn cho làn da.

Đừng chà xát mạnh, hãy nhẹ nhàng nhất có thể

Dùng bông tẩy trang thấm đẫm micellar water để xóa bỏ lớp makeup, nhiều nàng “kỳ cọ” khá mạnh tay. Tuy nhiên hành động này dễ khiến da bị tổn thương, xước xát làn da, lớp màng bảo vệ tự nhiên dễ bị bào mòn và làn da trở nên nhạy cảm hơn.

Với mỗi vùng da, bạn để bông tẩy trang dừng lại vài giây rồi mới lau nhẹ và như thế, nước tẩy trang sẽ có thêm thời gian để nới lỏng cặn trang điểm, giải phóng lỗ chân lông, trả lại cho bạn làn da sạch sẽ, tinh khiết.

  

Sponsored Ad

Không sử dụng sữa rửa mặt sau tẩy trang

Chúng ta không thể phủ nhận nước tẩy trang đã loại bỏ hoàn toàn dấu vết trang điểm. Tuy nhiên, vẫn còn một số dư lượng sót lại cần được làm sạch và sữa rửa mặt sẽ giúp bạn thực hiện việc này.

Tuân thủ nguyên tắc 1 phút

Ngoài micellar water, dầu tẩy trang cũng là sản phẩm được hội chị em chăm làm đẹp cực ưu ái nhờ khả năng làm sạch tốt nhưng dịu nhẹ, không gây khô da. Tuy nhiên, nếu dùng dầu tẩy trang sai cách, làn da của bạn rất dễ bị mụn ghé thăm, thậm chí còn sinh sôi nảy nở khó kiểm soát.

Có 3 nguyên tắc cần ghi nhớ:

Sponsored Ad

– Thứ nhất là hãy để tay và mặt khô hoàn toàn khi thoa dầu tẩy trang bởi cơ chế hoạt động của sản phẩm này là nhũ hóa khi gặp nước

– Thứ 2 là bạn cần massage mặt trong 1 phút, chú ý cả vùng da ở cánh mũi, cằm, đường viền trán… để đảm bảo lớp makeup được tan hết.

– Thứ 3 hãy dành 1 phút nhũ hóa rồi rửa sạch với nước trước khi đến thao tác rửa mặt bằng sữa để lớp makeup, bụi bẩn, bã nhờn được cuốn trôi sạch sẽ.

  

Sponsored Ad

Lơ là đôi môi

Nếu duy trì thói quen tẩy trang môi cẩu thả, bạn sẽ mắc phải nhiều vấn đề như khô ráp, nứt nẻ, thâm xỉn… Sau đó, bạn buộc phải sử dụng son thường xuyên, cuối cùng những tình trạng này sẽ ngày một trầm trọng hơn.

Chỉ sử dụng khăn để lau

Bạn chỉ sử dụng khăn để lau mặt mỗi khi tẩy trang? Nếu đúng như vậy, bạn cần thay đổi thói quen này ngay lập tức.

Khăn bông không đủ khả năng để lau sạch lớp kem nền, phấn phủ, kem che khuyết điểm… dày đặc trên bề mặc da. Bạn cần phải nhờ đến bông tẩy trang chuyên dụng để làm sạch làn da một cách triệt để.

Sponsored Ad

Bỏ qua đôi mắt

Nếu bạn không muốn mắc phải vấn đề về quầng thâm, nếp nhăn thì đừng phạm sai làm này. Thậm chí, các loại mỹ phẩm trang điểm ứ đọng làm tắc nghẽn lỗ chân lông sẽ tạo thành mụn ẩn quanh mắt. Đây là vấn đề về da vô cùng khó khăn để điều trị tận gốc.

  

Ngoài ra, nếu bạn có thói quen trang điểm mắt đậm, khi sử dụng các dung dịch tẩy trang hãy kết hợp các động tác mát xa theo chuyển động tròn để loại bỏ hoàn toàn mỹ phẩm.

Từ giờ, mỗi khi tẩy trang, bạn hãy tuyệt đối tránh mắc phải các sai lầm tai hại trên để làn da luôn khỏe đẹp, không tì vết.

Bạn có thể cũng thích bài viết này