Cách tẩy dầu mỡ trên quần áo màu cực đơn giản

Nếu bị dầu mỡ bám dính trên quần áo màu, chị em nên sử dụng các cách tẩy như gợi ý sau đây để loại bỏ chúng dễ dàng nhất.

Trong lúc nấu nướng, chị em nội trợ cũng đôi khi bất cẩn làm bắn hoặc đổ dầu mỡ lên người. Và như vậy, bộ quần áo đang mặc sẽ trở nên có mùi và trông không được sạch sẽ. Đặc biệt, dầu mỡ lại khó loại bỏ nếu như chỉ giặt như bình thường. Do đó, chị em cần có cách tẩy dầu mỡ trên quần áo màu để bộ trang phục trở nên sạch sẽ, tươi mới.

Dùng nước rửa chén tẩy dầu mỡ trên quần áo

Sponsored Ad

Dầu mỡ trên quần áo dễ loại bỏ khi dùng nước rửa chén

Nước rửa chén có công dụng loại bỏ dầu mỡ bám trên các loại đồ dùng như chén, ly, dĩa,… Không chỉ có vậy, nó còn là trợ thủ đắc lực giúp chị em không còn lo lắng khi bị dầu mỡ vương trên quần áo nữa.

Ngay sau khi quần áo màu bị dính dầu mỡ, chị em hãy nhanh chóng lấy một ít nước rửa chén bôi lên vị trí vết bẩn, xoa nhẹ nhàng cho đến khi vết bẩn tan gần hết. Tiếp theo là xả lại với nước và giặt như bình thường bằng xà bông. Nếu như sau khi giặt mà vết dầu mỡ vẫn còn thì có thể lặp lại cách này 1-2 lần nữa là được.

Sponsored Ad

Nước súc miệng tẩy được vết dầu mỡ trên quần áo

Nước súc miệng có thể làm sạch vết dầu mỡ trên quần áo

Sponsored Ad

Chị em sẽ không ngờ rằng nước súc miệng cũng có khả năng tẩy dầu mỡ trên quần áo màu công hiệu. Chỉ cần dùng nước súc miệng lau nhiều lần lên vị trí vết bẩn, sau đó đem vò lại với nước ấm hoặc giặt sạch như bình thường thì chăc chắn vết dầu mỡ sẽ biến mất.

Giấm giúp loại bỏ vết dầu mỡ dính trên quần áo

Giấm chua có tính axit nên có khả năng tẩy trắng và làm sạch hiệu quả. Nếu như lỡ bị dính dầu mỡ lên quần áo, chị em có thể sử dụng giấm để loại bỏ nó.

Hòa giấm và chút nước cho vào chai xịt, xịt lên bề mặt vị trí dính dầu mỡ đến khi thấm nước. Sau đó khoảng 5 phút, tiến hành lấy khăn nhúng nước sôi lau nhẹ hoặc chà mạnh vào bề mặt quần áo để làm sạch vết bẩn.

Sponsored Ad

Kết hợp baking soda và oxy già tẩy quần áo dính dầu mỡ

Tẩy dầu mỡ trên quần áo bằng baking soda và oxy già

Sponsored Ad

Đối với quần áo màu, nếu như chỉ sử dụng nước rửa chén mà vết dầu mỡ vẫn còn xót lại thì chị em có thể kết hợp thêm với baking soda và oxy già.

Cho oxy già vào chai xịt rồi xịt vào vị trí bị dính bẩn dầu mỡ. Sau đó nhỏ một chút rửa chén vào vết bẩn và đồng thời rắc baking soda lên. Tiếp theo là dùng bàn chải chà mạnh lên vị trí đó. Đợi khoảng 30 phút sau rồi giặt quần áo như bình thường là xong.

Như vậy, những cách tẩy dầu mỡ trên quần áo màu đơn giản này sẽ giúp chị em không còn lo lắng vì sợ dầu mỡ sẽ làm hư chiếc áo quần của mình.

Hoặc, chị em còn có thể dùng chanh kết hợp với xà bông rồi giặt quần áo với nước nóng. Nước nóng sẽ đánh tan các phân tử dầu mỡ giúp quần áo nhanh sạch hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nếu quần áo bị dính mực, phẩm màu hay các loại vết bẩn khác đều có thể giải quyết dễ dàng mà bạn không cần lo ngại. Chỉ cần thực hiện đúng phương pháp, vết bẩn cứng đầu tới đâu cũng được loại bỏ hiệu quả


Bạn có thể cũng thích bài viết này