Người bị sỏi thận nhất định phải ăn những thực phẩm này

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị sỏi thận. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho người bị sỏi thận, bạn khôn

Sỏi thận là bệnh thường gặp trong số các bệnh thuộc đường tiết niệu. Nguyên nhân là các khoáng chất trong nước tiểu không thể tự hòa tan mà lắng đọng, lâu này tạo thành sỏi thận.

Sponsored Ad

Sỏi thận là bệnh thường gặp trong số các bệnh thuộc đường tiết niệu 

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị sỏi thận. Bên cạnh việc đi khám bác sĩ, người bị suy thận nên ăn những món dưới đây để tốt cho sức khỏe.

Chanh, dầu ôliu và giấm táo

Sỏi thận thường gây ra những cơn đau buốt cùng cảm giác bứt rứt, khó chịu. Lúc này, hãy pha 2 muỗng canh dầu ô liu cùng 2 muỗng canh nước cốt chanh, khuấy đều rồi uống ngay. Sau đó, uống thêm 1 ly nước lọc.

Khoảng 30 phút sau, hòa nước cốt 1/2 trái chanh với 1 ly nước tinh khiết cùng 1 muỗng canh giấm táo rồi uống.

Sponsored Ad

Nước chanh và giấm táo rất tốt cho người bị sỏi thận

Tiếp tục uống những loại nước trên sau khoảng mỗi giờ cho đến khi triệu chứng đau nhức do sỏi thận gây ra không còn nữa.

Sponsored Ad

Dưa hấu

Dưa hấu nổi tiếng là loại trái cây thanh mát, lợi tiểu, kích thích hệ bài tiết hoạt động hiệu quả. Nhờ vậy, loại trái cây này rất thích hợp với người bị viêm túi mật, sỏi thận.

Sponsored Ad

Dưa hấu nổi tiếng là loại trái cây thanh mát, lợi tiểu, kích thích hệ bài tiết hoạt động hiệu quả

Bạn có thể dùng dưa hấu trong bữa ăn hàng ngày hay uống nước ép. Ngoài ra, phơi khô vỏ dưa hấu, xắt nhỏ rồi nấu uống thay cho trà cũng có tác dụng lợi tiểu, giúp người bị sỏi thận giảm các cơn đau và nghiền nát sỏi.

Rễ bồ công anh

Rễ bồ công anh là vị thuốc quý trong Đông y, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và chữa được nhiều căn bệnh thường gặp, trong đó có sỏi thận.

Sponsored Ad

Rễ bồ công anh có tác dụng hỗ trợ điều trị sỏi thận 

Bạn làm như sau: Lấy 200gr rễ bồ công anh cho vào ấm, thêm nước, sắc uống mỗi ngày 2 lần sẽ mang lại kết quả.

Nấm hương

Nấm hương thường xuất hiện trong bữa cơm hàng ngày với nhiều món ngon hấp dẫn. Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong nấm hương còn có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh thường gặp.

Nấm hương rất tốt cho người bị cao huyết áp, sỏi thận. Khi bị sỏi thận, hãy thường xuyên bổ sung nấm hương vào bữa ăn hàng ngày với các món canh, cháo loãng.

Sponsored Ad

Nấm hương rất tốt cho người bị cao huyết áp, sỏi thận 

Đồng thời, chế độ ăn uống dành cho người sỏi thận rất đa dạng, phụ thuộc vào từng mức độ lớn hay nhỏ và thành phần của sỏi.

Bên cạnh một số thực phẩm kể trên, bạn nên uống đủ nước mỗi ngày, giảm uống trà đặc, hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn, thịt gà,... để phòng ngừa và ngăn bệnh sỏi thận tiến triển nặng thêm.


Bạn có thể cũng thích bài viết này