Tuyệt chiêu nấu lẩu kim chi Hàn Quốc ngon chuẩn vị, ai cũng mê mẩn

Lẩu kim chi là món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Với nguyên liệu đơn giản bạn có thể thực hiện món này đãi cả gia đình và bạn bè trong tiết trời se lạ

Nguyên liệu làm món lẩu kim chi Hàn Quốc

- Kim chi Hàn quốc: 500gr

Sponsored Ad

- Xương ống: 500gr

- Thịt ba chỉ: 300gr

- Gia vị: Nước mắm, mì chính, bột canh, hành tươi, ớt tươi, tỏi, hành tây,…

- Rau ăn kèm lẩu: Cải thảo, hành tây, rau tần ô.

- Mì gói Hàn Quốc (tùy sở thích có thể chọn mì tôm, mỳ gạo)

Ngoài các nguyên liệu trên các bạn có thể mua thêm các loại nấm (nấm kim châm, nấm linh chi trắng mỗi loại 100gr), đậu (3-4 miếng), xúc xích, tôm (200gr), ngêu (300gr), thịt bò (200gr), mực (100gr)… ăn kèm cũng rất ngon nhé.

Sponsored Ad

Cách làm lẩu kim chi Hàn Quốc

- Bước 1: Kim chi: Bạn nên mua tại siêu thị sẽ có kim chi ngon và đảm bảo chất lượng, tuy nhiên nếu bạn nào đã thử mà có chỗ tin tưởng thì nên mua chỗ quen biết, tránh mua kim chi không ngon sẽ mất hương vị của lẩu kim chi.

Sponsored Ad

Xương ống: Rửa sạch sau đó luộc qua rồi đổ nước luộc đầu đi để nước dùng thơm và ngọt hơn.

Thịt ba chỉ: Rửa sạch, thái mỏng vừa ăn. Có thể ướp chút hạt nêm để thịt nhúng được đằm nhé.

Nghêu ngâm trong vòng 30 phút rồi rửa sạch cát, bày chung với thịt đã thái ở trên.

Tôm lột vỏ hoặc để nguyên tùy ý thích của bản thân. Nên cắt râu và ngạnh nếu để vỏ để tránh đâm vào miệng khi ăn, bày ra dĩa chung với thịt.

Hành, tỏi: Bóc vỏ rửa sạch sau đó băm nhỏ.

Ớt: Thái vát nhỏ sao cho đủ vị cay.

Rau rửa sạch để ráo nước, đậu thái nhỏ và mỏng, xúc xích khía và cắt tùy ý thích, nếu có khách bạn nên tỉa để nồi lẩu kim chi tăng hấp dẫn.

Sponsored Ad

- Bước 2: Xương ống rửa sạch, ướp với 2 muỗng cafe bột nêm, 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường, đảo đều để khoảng 30 phút.

Sponsored Ad

Bắc lên bếp, cho hành, tỏi vào dầu nóng, thả xương vào đảo sơ cho săn, cho thêm 2 lít nước vào hầm khoảng 60 phút, vớt xương lọc lấy nước dùng.

Bạn nên vớt hết bọt trong quá trình hầm xương để nước dùng lẩu kim chi thơm và trong hơn. Bạn cho một chút bột canh, mì chính để nước dùng đậm đà hơn. Ninh xương trong khoảng 60 phút.

- Bước 3: Kim chi cải thảo cắt lấy phần gốc (khoảng 1/4 từ gốc trở lên). Phần kim chi còn lại cắt khúc vừa ăn, xếp vào dĩa. Tùy theo sở thích mà có thể dùng nhiều hay ít kim chi trong nước lẩu.

Bắc chảo lên bếp, cho hành, tỏi vào dầu nóng, phi vàng, sau đó cho kim chi phần gốc vào đảo đều, them 2 muỗng canh nước kim chi, 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng ớt bột, 1 muỗng tương ớt Hàn Quốc, 1 muỗng nước mắm sau đó đảo đều tắt bếp.

Sponsored Ad

Cho phần kim chi xào vào phần nước hầm xương. Vậy là nước lẩu của cách làm món lẩu kim chi Hàn Quốc đã xong rồi đấy. Đặc biệt bạn cho ớt tươi vào cho vừa đủ với khả năng ăn cay của các thành viên trong gia đình nhé.

Sponsored Ad

Các bạn cho các loại rau vào nồi, thêm nấm, thịt bò, tôm sú, thịt ba chỉ rồi múc thêm nước lẩu bật bếp đợi sôi và cả nhà cùng thưởng thức.

* Chú ý nên nêm nhạt trong nước lẩu vì khi dùng lẩu sẽ cho nước kim chi vào, nước kim chi cũng đã có sẵn vị mặn.


Bạn có thể cũng thích bài viết này